UBTƯ MTTQ Việt Nam nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ

Ngân Hà 23/02/2016 17:20

Sáng 23/2, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước- Thực trạng, giải pháp”.

UBTƯ MTTQ Việt Nam nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim phát biểu tại hội nghị.

Đề tài do ông Lê Mậu Nhiệm, Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam làm chủ nhiệm đề tài.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim- Chủ tịch Hội đồng khoa học chủ trì buổi nghiệm thu.

Tại hội nghị, sau khi nghe chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu, các đại biểu đã tập trung phản biện, phân tích, đánh giá và làm rõ nội dung của đề tài.

Đề tài nghiên cứu đã nêu bật được thực trạng và giải pháp của MTTQ Việt Nam các cấp thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước.

Theo đó, MTTQ Việt Nam là thành viên trong hệ thống chính trị, có vai trò quan trọng trong vận động, tập hợp, tổ chức quần chúng tham gia xây dựng Đảng, xây dựng, tăng cường và củng cố Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, góp phần thúc đẩy sự ghiệp đổi mới đất nước đi đến thành công.

Trong quá trình thực hiện chức năng chính trị, MTTQ Việt Nam là công cụ của Đảng, đối tác của Nhà nước, đồng thời là người đại diện chính trị cho các tầng lớp nhân dân trong quan hệ với Đảng, xây dựng Nhà nước là yêu cầu tất yếu, khách quan nhằm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, năng lực quản lý của Nhà nước.

Để phát huy vai trò tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước của MTTQ Việt Nam các cấp đòi hỏi phải thiết kế hệ giải pháp đồng bộ. Trong đó, cần quyết tâm thực hiện các giải pháp chủ yếu về nhận thức, thể chế và tổ chức thực hiện.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim đánh giá cao các nỗ lực cố gắng của nhóm nghiên cứu đề tài và khẳng định: Việc nghiệm thu đề tài là cơ sở khoa học và lý luận thực tiễn nhằm đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả, tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước của MTTQ Việt Nam các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UBTƯ MTTQ Việt Nam nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO