UEFA giải thích về quả phạt đền giúp MU đi tiếp

Theo Dantri 09/03/2019 13:16

Ngày hôm qua, UEFA đã đưa ra lời giải thích về quả phạt đền tranh cãi, giúp MU vượt qua PSG để giành quyền lọt vào vòng tứ kết Champions League.

Như đã biết, MU vừa vượt qua PSG với tỷ số 3-1 ngay trên sân Công viên các Hoàng tử. Chiến thắng này đã giúp Quỷ đỏ lội ngược dòng thành công, để giành quyền lọt vào tứ kết Champions League.

UEFA giải thích về quả phạt đền giúp MU đi tiếp

Tình huống Kimpembe để bóng chạm tay, giúp MU hưởng phạt đền.

Tuy nhiên, sau trận đấu đã xuất hiện làn sóng tranh cãi xung quang cú phạt đền mà MU được hưởng ở phút bù giờ (trong tình huống Kimpembe để bóng chạm tay ở vòng cấm). Nhiều quan điểm cho rằng PSG không xứng đáng chịu phạt đền bởi Kimpembe không cố tình cản bóng. Thậm chí, Neymar được cho là đã tìm trọng tài để phân trần về pha bóng này.

Ngày hôm qua, UEFA đã chính thức lên tiếng giải thích về tình huống thổi phạt đền MU. Họ cho biết: “Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định quãng đường di chuyển của trái bóng là không ngắn nên ảnh hưởng của nó là khó lường. Tay của hậu vệ Kimpembe không áp sát người, ngăn trái bóng di chuyển về phía khung thành. Vì vậy, trọng tài đã quyết định thổi phạt đền”.

Thực tế, mới đây, UEFA cũng gửi văn bản hướng dẫn các trọng tài xử lý chính xác trong các tình huống các cầu thủ chạm tay trong vòng cấm. Trong đó, cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu cho phép các trọng tài thổi phạt đền với lỗi để tay không sát người.

Với việc vượt qua PSG để giành quyền vào tứ kết, MU trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử lội ngược dòng thành công ở vòng knock-out cúp C1/Champions League sau khi bị dẫn trước 0-2 ở lượt đi trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UEFA giải thích về quả phạt đền giúp MU đi tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO