Ukraine nhọc nhằn đánh bại Bắc Macedonia kiên cường

18/06/2021 00:11

Ukraine có chiến thắng đầu tiên tại EURO 2020 sau khi đánh bại Bắc Macedonia 2-1 tại Bucharest.

Andriy Yarmolenko và Roman Yaremchuk ghi bàn cho Ukraine trong hiệp 1, trở thành bộ đôi đầu tiên trong lịch sử các vòng chung kết EURO cùng ghi bàn ở 2 trận liên tiếp. Ở trận thua Hà Lan với tỷ số 2-3, cả hai cũng chính tác giả bàn thắng cho Ukraine.

Ezgjan Alioski ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số cho Ukraine trong hiệp hai, khi cầu thủ đang khoác áo Leeds đã bồi thành công sau tình huống đá phạt đền bị thủ thành Georgiy Bushchan cản phá.

Cả hai đội bước vào trận đấu này đều thua trận mở màn, Ukraine thua Hà Lan còn Bắc Macedonia thất bại trước Áo. Sau tiếng còi khai cuộc, Bắc Macedonia tỏ ra đầy quyết tâm và máu lửa. Tuy nhiên, đẳng cấp cao hơn của Ukraine đã sớm thể hiện khi họ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

Bàn thắng mở tỷ số đến ở phút 29 khi Yarmolenko dứt điểm từ cự ly gần sau pha đá phạt góc ấn tượng của Ruslan Malinovskyi. 5 phút sau, Yarmolenko chuyển sang sắm vai chân chuyền khi anh kiến tạo để Yaremchuk dứt điểm lạnh lùng qua người thủ môn Stole Dimitrievski của Bắc Macedonia.

Phút 39, Pandev sút tung lưới Ukraine bằng cú đá căng và chìm ấn tượng nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ukraine đẳng cấp vượt trội so với Bắc Macedonia
Ukraine đẳng cấp vượt trội so với Bắc Macedonia.

Bắc Macedonia bắt đầu hiệp hai với mục đích tấn công hơn và được đền đáp cho nỗ lực ở phút 56, khi trọng tài người Argentina Fernando Rapallini chỉ tay vào chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của Oleksandr Karavayev với Pandev. Alioski ghi bàn rút ngắn tỷ số sau hai pha dứt điểm.

Có được bàn gỡ giải tỏa tâm lý, Bắc Macedonia thi đấu cực kỳ bùng nổ ở những phút sau đó và suýt chút nữa, cầu thủ vào sân thay người Trajkovski tìm được bàn quân bình tỷ số.

Tuy nhiên, đúng thời điểm Bắc Macedonia thăng hoa nhất, Ukraine lại được hưởng phạt đền. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Avramovski đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, Malinovsky lại dứt điểm hỏng và đẩy kịch tính lên cao trào.

Ở phút bù giờ cuối cùng, lại là Trajkovski tung ra pha sút xa từ bên ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chung cuộc, Bắc Macedonia để thua đáng tiếc 1-2 và vẫn chưa giành được bất cứ điểm số nào tại EURO 2020.

Trong khi đó, với 3 điểm bỏ túi, Ukraine tràn trề cơ hội đi tiếp khi vòng cuối sẽ đá trận đấu sống còn với Áo. Cả Ukraine và Áo đều có 3 điểm sau 2 lượt trận và đội nào thắng ở lượt trận cuối sẽ đứng nhì bảng.

Trong trường hợp hòa, Ukraine vẫn đứng nhì bảng nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine nhọc nhằn đánh bại Bắc Macedonia kiên cường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO