Ùn tắc kéo dài tại chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Hà Nội

Minh Thư 25/07/2021 14:26

Nhiều chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ TP Hà Nội bị ùn tắc giao thông kéo dài, có nơi lên tới hàng chục km.

Nhiều chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ của TP Hà Nội bị ùn tắc giao thông kéo dài. Đa phần các phương tiện bị ùn tắc là container, xe tải chở hàng hoá vào Hà Nội.
Tại chốt số 5 tại cầu Phù Đổng - cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn (huyện Gia Lâm), dòng xe nằm chờ "qua" chốt dài tới hàng chục km. Nhiều ô tô con, ô tô tải, container phải xếp hàng, nhích dần từng chút một mới tới lượt kiểm tra, khai báo.
Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, trong sáng ngày 25/7 hàng ngàn phương tiện không đủ điều kiện vào thành phố phải quay đầu.
Lực lượng chức năng kiểm tra phiếu khai báo y tế của lái xe.
Không ít tài xế phải chờ 4-5 tiếng mới đến lượt kiểm tra. Trao đổi với PV, anh Nguyễn T. (32 tuổi, tài xế) cho biết: "Xe của tôi đã đỗ lại từ lúc 9h nhưng đến hiện tại vẫn chưa tới lượt kiểm tra, khai báo, trong khi đó đã sắp đến giờ hẹn giao hàng. Ùn tắc thế này khiến công việc của tôi cũng bị ảnh hưởng".

Lực lượng chức năng giải thích cho người dân.

Lực lượng chức năng đã cố gắng vừa không để ách tắc giao thông, không “ngăn sông, cấm chợ”, vừa kiểm soát chặt chẽ các xe đi từ vùng dịch, tuy nhiên, công tác này vẫn tồn tại một số khó khăn. Nguồn nhân lực y tế làm nhiệm vụ xét nghiệm tại các chốt không đủ; công tác khai báo y tế còn chậm dẫn đến ùn tắc người và xe tại các chốt cửa ngõ.
Các tài xế khi vào khai báo đều phải đeo khẩu trang, đứng giãn cách và có giấy xét nghiệm theo quy định.
Lực lượng y tế, CSGT, CSCĐ,..phối hợp hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục khai báo, kiểm tra.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu lực lượng chức năng khắc phục ngay tình trạng ùn tắc tại các chốt kiểm dịch.

Thực hiện chỉ đạo nói trên, Sở GTVT đã hướng dẫn phương tiện kinh doanh vận tải thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện. Các loại phương tiện được đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện được ưu tiên hoạt động trên luồng xanh.

Thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên đi vào luồng xanh được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký thẻ nhận diện cho phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh vận tải toàn quốc tại địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn, các doanh nghiệp đăng nhập và làm theo hướng dẫn, sau khi đăng ký thành công lái xe tự in thẻ nhận diện kèm mã QR để dán lên xe.

Tại 22 điểm chốt, những phương tiện đã được cấp thẻ nhận diện thì cho qua ngay. Trong trường hợp thanh tra giao thông cần kiểm tra thì chỉ kiểm tra xác suất và hạn chế tối đa việc kiểm tra để giảm ùn tắc giao thông.

Đối với các phương tiện cá nhân, ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Công an TP đã có biện pháp để giải quyết nhanh nhất các thủ tục để người dân lưu thông thuận tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ùn tắc kéo dài tại chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO