Ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính

Lam Hồng 23/07/2015 06:10

Ngày 22/7, dưới sự chủ trì của UBND TP HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp tổ chức Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử. Hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ các cơ quan ban ngành, các chuyên gia công nghệ.

Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Trong những năm gần đây, khái niệm “thành phố thông minh” dần trở nên quen thuộc với người dân và trở thành xu hướng của thời đại mới tại Việt Nam. Thành phố thông minh được hiểu là đô thị có thể ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hầu hết hoạt động nhằm mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Cùng với sự phát triển của Chính phủ điện tử, Giao thông thông minh và Y tế điện tử cũng là những chủ đề thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân, bởi lẽ một thành phố được đánh giá là “thông minh” thì phải tìm được cách giải quyết hiệu quả nhất và hợp lý nhất cho bài toán thường nhật như đi lại hay chăm sóc sức khỏe cho cư dân.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Quang Thanh- Phó Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết, việc áp dụng hiệu quả CNTT vào cải cách thủ tục hành chính ở các quận, huyện ở Đà Nẵng hiện nay đã mang lại nhiều thay đổi tích cực. Thành phố Đà Nẵng đã triển khai mô hình Trung tâm dữ liệu đám mây với các nền tảng mở gồm Windows Server 2012 R2, System Center 2012 R2 và Data Center 2012 để hỗ trợ hạ tầng.

“Với hệ thống trung tâm dữ liệu triển khai trên nền tảng đám mây, chúng tôi có thể tích hợp nhuần nhuyễn với các giải pháp mã nguồn mở, giúp hệ thống trở nên đa dạng, cung cấp được cho nhiều đối tượng khách hàng với nhiều nhu cầu khác nhau”- ông Thanh chia sẻ.

Theo ông Lê Mạnh Hà- Phó Chủ nhiệm VPCP, để Chính phủ điện tử hoạt động tốt thì tất cả các tỉnh thành đều phải triển khai hệ thống xử lý văn bản điện tử và áp dụng, đồng thời phải thực hiện xuyên suốt từ các cấp xã, phường đến huyện, tỉnh và Chính phủ. “Có như vậy thì công tác điều hành mới nhanh chóng và đạt hiệu quả cao được”- ông Hà nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO