Ứng dụng phần mềm 'Hệ thống nền tảng quản lý cách ly y tế' F1 tại nhà

Thanh Giang 11/07/2021 23:14

Chiều ngày 11/7, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế TP HCM cùng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố (HCDC) và Viettel thống nhất phương án triển khai sử dụng “Hệ thống nền tảng quản lý cách ly y tế” trên địa bàn thành phố.

Phần mềm “Hệ thống nền tảng quản lý cách ly y tế” sẽ giúp thành phố quản lý toàn bộ các trường hợp cách ly tại nhà. Theo đó, đảm bảo giám sát thực hiện cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, thống kê báo cáo kịp thời, chủ động trong phòng chống khi có dịch bệnh.

Các trường hợp được cách ly tại nhà sẽ khai báo số điện thoại, nhận diện khuôn mặt và được kích hoạt vị trí cách ly bằng điện thoại thông minh của mình. Dự kiến mỗi ngày, người cách ly sẽ khai báo y tế 3 lần và khai báo ngay nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như sốt, ho, khó thở...

Y tế địa phương sẽ giám sát người cách ly y tế tại nhà.
Y tế địa phương sẽ giám sát người cách ly y tế tại nhà.

Qua thông tin người cách ly y tế tại nhà khai, nhân viên y tế trực tiếp theo dõi những trường hợp cách ly sẽ kiểm tra được việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của người cách ly cũng như sức khỏe của họ.

Hiện tại, các sở ban ngành đang cùng thống nhất lại các nội dung và kỹ thuật cần triển khai để hoàn thành phần mềm “Hệ thống nền tảng quản lý cách ly y tế”.

Hệ thống phần mềm quản lý cách ly sẽ được triển khai trên hạ tầng hiện tại của trang web tokhaiyte.vn và ứng dụng di động Vietnam Health Decleration (VHD). Dự kiến phần mềm sẽ được chính thức vận hành vào ngày 17/7.

Trường hợp F1 cách ly y tế tại nhà được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thường xuyên.
Trường hợp F1 cách ly y tế tại nhà được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thường xuyên.

Lãnh đạo TP HCM cho hay, hiện nay ngoài 14 khu cách ly F1 ban đầu do thành phố quản lý với quy mô 7.000 người, các quận - huyện và thành Thủ Đức có 88 khu cách ly tập trung với sức chứa 10.000 người. Bên cạnh đó, thành phố còn vận động 55 khách sạn thực hiện cách ly có thu phí với sức chứa khoảng 4.000 người.

Ngoài cách ly tập trung tại các khu do thành phố, quận - huyện quản lý và các khách sạn, TP HCM mới triển khai cách ly y tế tại nhà đối với trường hợp F1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng dụng phần mềm 'Hệ thống nền tảng quản lý cách ly y tế' F1 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO