Ứng Hòa, Hà Nội: Dân không đồng tình cho thuê đất cạnh nghĩa trang

Từ Khôi 16/03/2017 10:05

Sau kết luận sai phạm, UBND huyện Ứng Hòa vẫn không chịu ra quyết định thu hồi lại quyết định trái quy định pháp luật. Do đó, người dân tiếp tục khiếu tố nhiều cơ quan có thẩm quyền.

Khu đất UBND huyện Ứng Hòa cho Công ty thuê liền ao nghĩa trang thôn Tu Lễ.

Báo Đại Đoàn Kết ra ngày 9/10/2016, có bài viết “Ứng Hòa, Hà Nội: Dân không đồng tình cho thuê đất cạnh nghĩa trang” phản ánh nội dung: Từ năm 2009 đến nay, hai ao trước cổng Nghĩa trang thôn Tu Lễ, xã Kim Đường, huyện Ứng Hòa, Hà Nội (nằm trên trục đường liên xã) với diện tích 2.454 m2 được UBND huyện Ứng Hòa lấy cho thuê sai quy định pháp luật về đất đai khiến nhiều người dân bức xúc. Sai phạm trong việc cho thuê đất của UBND huyện Ứng Hòa đã được kết luận tại văn bản Kết luận Thanh tra số 16/KL-UBND ngày 23/3/2010.

Tuy nhiên, sau kết luận sai phạm, UBND huyện Ứng Hòa vẫn không chịu ra quyết định thu hồi lại quyết định trái quy định pháp luật. Do đó, người dân tiếp tục khiếu tố nhiều cơ quan có thẩm quyền.

Mới đây, ông Phạm Minh Đức và ông Phạm Ngọc Long – những người dân thôn Tu Lễ nhận được văn bản giải quyết đơn của Sở Tài nguyên và Môi trường số 2823/STNMT-TTr ngày 23/12/2016. Nội dung văn bản có nêu kiến nghị của Sở TNMT Hà Nội với UBND TP Hà Nội và UBND huyện Ứng Hòa là: “... căn cứ vào quỹ đất ở địa phương rà soát, nghiên cứu một khu đất khác phù hợp với nhu cầu sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Vật tư nông nghiệp, xây dựng Anh Thái và phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại xã Kim Đường được cấp có thẩm quyền phê duyệt, báo cáo UBND Thành phố xem xét, bố trí giao cho Công ty TNHH Vật tư nông nghiệp, xây dựng Anh Thái thuê để tạo điều kiện cho Công ty yên tâm hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng nguyện vọng của người dân, góp phần giữ ổn định chính trị, an ninh trật tự tại địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng Hòa, Hà Nội: Dân không đồng tình cho thuê đất cạnh nghĩa trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO