United Airlines thẳng tay 'ném' hành khách 69 tuổi ra khỏi máy bay

Theo Saostar 11/04/2017 11:05

Đoạn clip ghi lại cách hành xử bạo lực của nhân viên an ninh hàng không trên chuyến bay sắp cất cánh từ Chicago đến Kentucky, Mỹ đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Ảnh cắt từ clip.

Khi chuyến bay mang số hiệu 3411 của hãng hàng không United Airlines chuẩn bị cất cánh, một thông báo bất ngờ được gửi đến toàn bộ hành khách.

Vì lý do có 4 nhân viên của hãng hàng không này cần được di chuyển gấp đến Louisville, Kentucky nên họ yêu cầu 4 hành khách phải rời khỏi máy bay, chọn chuyến khác. Sau khi nâng mức bồi thường từ 100 lên 400USD và một phòng khách sạn để hành khách nghỉ ngơi chờ đi vào chuyến hôm sau, chỉ có một cặp đôi tự nguyện bỏ vé. Ngay cả khi nâng mức bồi thường lên 800USD, và lời cảnh báo sẽ không khởi hành nếu không có đủ chỗ cho 4 nhân viên United Airlines, vẫn không có ai phản hồi.

Sau đó, cơ trưởng buộc phải dùng máy tính chọn ngẫu nhiên hai người còn lại. Một người đã vui vẻ rời chuyến, hành khách châu Á còn lại được chọn đã nhất quyết không chịu rời khỏi ghế vì ông là một bác sĩ và cần về gấp để gặp bệnh nhân, vợ bác sĩ cũng đi cùng ông trong chuyến bay này.

Ban đầu, 3 nhân viên an ninh được gọi đến để điều đình với vị bác sĩ này khi ông từ chối xuống máy bay, một trong số đó đã đập đầu hành khách này vào ghế để khống chế khi ông cương quyết không rời chỗ.

au khi bị đánh, các nhân viên an ninh đã lôi ông đi, kéo lê trên sàn máy bay trước sự chứng kiến của nhiều người và “quẳng” vị bác sĩ này khỏi buồng hành khách một cách thô bạo, khi đó ông đang trong tình trạng máu me bê bết cả mặt mày.

Bằng cách nào đó, ông đã chạy ngược lại, trở vào máy bay và la hét: “Tôi phải về nhà”, “Hãy giết tôi đi”.

Sự hỗn loạn chỉ dừng khi cảnh sát trở lại, tiếp tục dùng vũ lực, đánh người đàn ông này đến ngất xỉu và lôi ông ra khỏi máy bay. Người vợ tội nghiệp lập tức lao theo chồng nhưng đã bị nhân viên an ninh cản lại.

Khi tỉnh lại, ông cho biết mình cần được về gấp vì có một bệnh nhân đang chờ được ông khám vào hôm sau.

Khi vụ việc được công khai, hãng hàng không United Airlines đã lập tức bị lên án vì cách hành xử thiếu văn minh, xúc phạm nhân quyền của mình, làn sóng tẩy chay hãng này không chỉ dừng lại ở cộng đồng châu Á mà còn lan rộng trong cả cộng đồng người Mỹ. Chỉ trong một ngày, đã có hàng triệu lời yêu cầu giám đốc hãng phải xin lỗi, thậm chí thay đổi luôn tổng giám đốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    United Airlines thẳng tay 'ném' hành khách 69 tuổi ra khỏi máy bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO