‘Ước mơ ngày trở về’ cho các phạm nhân

Nguyễn Tuấn Anh 24/09/2017 18:17

Chiều 24/9, tại trại giam Đắk Trung, xã Ea Kpam, huyện Cư Mgar (Đắk Lắk), Tổng cục Cảnh sát Thi hành ánh hình sự và Hỗ trợ tư pháp (THAHS&HTTP) (Bộ Công an) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Chương trình truyền thông "Ước mơ Ngày trở về" cho các phạm nhân tại đây.


Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát THAHS&HTTP và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng quà động viên các phạm nhân đang chấp hành án.

Chương trình truyền thông "Ước mơ Ngày trở về" nhằm cung cấp kỹ năng tái hòa nhập cộng đồng cho các nữ phạm nhân, biểu dương những tấm gương tái hòa nhập cộng đồng tốt, góp phần thay đổi nhận thức, thái độ của cộng đồng đối với phụ nữ hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời động viên, khuyến khích các phạm nhân, đặc biệt là nữ phạm nhân có nhiều cố gắng, nỗ lực vươn lên trong lao động, cải tạo để nhanh chóng được trở về với gia đình và cộng đồng, tái hòa nhập cuộc sống.

Mong muốn mỗi người lấy những trải nghiệm của mình để giáo dục mọi người xung quanh, trở thành một tuyên truyền viên tích cực tại cộng đồng về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Phát biểu tại chương trình, Bà Nguyễn Thị Minh Hương – Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh: Sự kiện truyền thông "Ước mơ Ngày trở về" sẽ cung cấp thêm kiến thức, kỹ năng tái hòa nhập cộng đồng cho chị em đang chấp hành án, để các chị vững tâm thế, tự tin bước ra xã hội. Đây cũng là dịp để chị em thắp lên ngọn lửa quyết tâm, dũng khí vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, từng bước tái hòa nhập cộng đồng.

Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tiếp tục tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ và giáo dục tại gia đình, phòng ngừa tội phạm ngay trong gia đình, lấy giáo dục trong gia đình để hạn chế tình trạng tái phạm tội sau khi chấp hành án.

Đồng thời mong muốn Tổng cục Cảnh sát THAHS&HTTP phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tăng cường các hoạt động giáo dục, cải tạo các nữ phạm nhân, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng thông qua các chương trình tư vấ pháp luật, giới thiệu việc làm, mở lớp tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân sắp hết án… để khi trở về các chị em nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Ước mơ ngày trở về’ cho các phạm nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO