Ưu thế hàng Việt

Tuấn Việt 17/11/2016 09:10

Tháng khuyến mại năm 2016, đặc biệt là 2 ngày vàng vừa qua đã có những chương trình giảm giá sâu nhiều chủng loại mặt hàng mức giảm tới 49%, thực sự thu hút sức mua sắm của người tiêu dùng. Đặc biệt, với hơn 500 doanh nghiệp Việt tham gia, càng khẳng định ưu thế của hàng Việt trên thị trường nội địa.

Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, không chỉ 2 Ngày Vàng Khuyến mại đầu tiên (ngày 12 và 13/11), từ đầu tháng 11, đã có 32 điểm Vàng, và hàng trăm điểm khuyến mại trên toàn TP đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người dân đến mua sắm.

Lượng doanh nghiệp, là các doanh nghiệp sản xuất, siêu thị, chuỗi bán lẻ như Pico, HC, Hapro, Big C, Vinmart, Hiền Lương, Lan Chi, Mediamart, Devico… đã có mức giảm giá sâu các loại mặt hàng từ 10 đến 49%. Sức mua tăng 20% - 100% so với cùng kỳ. Đặc biệt, 6 điểm vàng khuyến mại tại khu vực ngoại thành, nông thôn, đã đưa nhiều chủng loại hàng Việt tới người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Lương, Giám đốc Siêu thị Hiền Lương (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, riêng 2 ngày Vàng, lượng bà con tới siêu thị tăng 30%. Nhiều mặt hàng Việt tại đây (20.000 mặt hàng khuyến mại) đã được người dân đón nhận. Tâm lý “ra siêu thị mua hàng Việt” đã về tới nhiều vùng của nông thôn. Đơn giản từ chai dầu ăn, hộp xà phòng đã được người dân mua ngay, tất nhiên là của doanh nghiệp Việt.

Thị trường điện máy năm nay cũng được người dân Hà thành hưởng ứng, khi cận kề với Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Nhiều chủng loại hàng cao cấp giảm giá sâu đã được tiêu thụ ngay từ những ngày đầu tháng khuyến mại.

Tháng khuyến mãi được Sở Công thương Hà Nội tổ chức hàng năm với mục đích đem đến cho người tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao giá cả hợp lý, đồng thời cũng để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 đã thu hút trên 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại…, với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, trong đó, gần 700 điểm khuyến mại thuộc các doanh nghiệp có chuỗi hệ thống phân phối, tăng 20% so với năm 2015, các điểm thuộc khu vực ngoại thành chiếm 26%, các điểm thuộc lĩnh vực du lịch chiếm gần 20%.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong tháng khuyến mại, TP tiếp tục quảng bá quyền lợi của người tiêu dùng. Các đơn vị kiểm tra như lực lượng quản lý thị trường, thanh tra sẽ tích cực thanh kiểm tra, để người dân có môi trường mua sắm tốt nhất. Đây là công việc của cả năm, song sự chặt chẽ và thường xuyên sẽ có hiệu quả lan tỏa với nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố.

“Các tiêu chí về hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ là quyền lợi của người tiêu dùng trong và sau khi mua hàng. Sức mua lớn, là sự khẳng định sống còn của doanh nghiệp Việt trong sự phát triển vượt bậc của thị trường hiện nay” - bà Lan nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ưu thế hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO