Ủy ban chứng khoán xử phạt một tập đoàn hàng trăm triệu đồng

Thái Anh 25/03/2022 17:52

Đại diện doanh nghiệp cho biết đã và đang khắc phục, xử lý toàn bộ các yêu cầu về việc công bố, cải chính thông tin cũng như nộp phạt theo quy định của UBCKNN.

Ngày 25/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) ban hành quyết định về việc xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vì công bố thông tin không đúng quy định, sau khi rà soát lại trong giai đoạn từ 2018 – 2021.

Tổng số tiền Tập đoàn FLC bị xử phạt là 595 triệu đồng vì các vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán như: không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật (Công ty không công bố thông tin (CBTT) trên hệ thống CBTT của UBCKNN (hệ thống IDS Plus) và trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSX) đối với 34 Nghị quyết Hội đồng quản trị (HĐQT) về giao dịch với bên liên quan trong giai đoạn từ 24/3/2020 đến 13/5/2023; do công bố thông tin sai lệch; do công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật; do không đảm bảo cơ cấu, số lượng thành viên Hội đồng quản trị độc lập.

Ngay sau khi nhận quyết định, FLC cho biết đã nghiêm túc thực hiện và chấp hành đầy đủ nội dung xử phạt, đồng thời đã hoàn thành khắc phục các vấn đề liên quan đến công bố bổ sung, cải chính thông tin…theo hướng dẫn của UBCK. Việc bầu bổ sung thành viên HĐQT độc lập cũng sẽ được doanh nghiệp tiến hành trong kỳ họp ĐHĐCĐ sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ủy ban chứng khoán xử phạt một tập đoàn hàng trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO