Uyên Linh: 'Song ca với Bằng Kiều là niềm vui, là sự hãnh diện'

Ngân Anh (thực hiện) 10/08/2017 10:35

Ca sĩ Uyên Linh đã có một vài chia sẻ về cuộc sống hiện tại và những dự án âm nhạc sắp tới. Trong đó, không thể không nhắc đến màn kết hợp song ca giữa cô và ca sĩ Bằng Kiều trong Liveshow "Để nhớ một thời ta đã yêu".

PV: Dường như gần đây Uyên Linh bay show nhiều hơn. Linh có thể chia sẻ về công việc, cuộc sống hiện tại?

Ca sĩ Uyên Linh: Đúng là 2 năm gần đây Linh đi lưu diễn nước ngoài khá thường xuyên, chủ yếu là đi Mỹ vì dòng nhạc và phong cách của Linh có vẻ phù hợp với thị trường Mỹ. Các show diễn, event trong nước thì vẫn đều đặn như vậy, Linh ít khi có đột phá về số lượng show và ngược lại cũng ít khi rảnh rỗi được quá 10 ngày. Điều này phải cảm ơn khán giả và Tổ nghiệp lắm! May mắn lắm thay!

Cuộc sống hiện tại của Linh bình lặng, với lượng công việc như vậy thì 70% phần trăm thời gian của Linh là suy nghĩ về công việc và đi hát. Khi bạn đủ bận rộn, bạn không có thời gian để than thở và nghĩ "vớ vẩn" (cười)

Nghệ thuật là vinh quang nhưng người nghệ sĩ thì phải trải qua muôn vàn khó khăn để đến được bến bờ hạnh phúc. Linh làm cách nào để tránh mọi scandal, giảm tối đa những vướng bận trên bước đường của mình?

- Scandal cũng là một phần của nghề sân khấu. Với Linh thì đồng nghiệp mãi mãi là đồng nghiệp, không vì một scandal gì mà đánh giá họ. Ai trong đời cũng phải trải qua một vài ầm ĩ, đủ để họ mạnh mẽ và vững vàng hơn về cái tôi của mình.

Sau những ầm ĩ Linh đã từng trải qua, bản thân Linh giờ đây chọn đứng ngoài những scandal không đáng có. Linh không phải là kiểu "sắt thép" để chấp nhận sự nổi tiếng bằng mọi giá. Tuy nhiên cũng phải nói rằng, Linh đã đủ "sắt thép" để đôi lúc nói KHÔNG, đôi lúc từ chối, và đôi lúc im lặng để có sự bình yên.

Quan niệm của Linh về cuộc sống, tình yêu, gia đình ?

- Quan niệm rồi sẽ thay đổi theo thời gian, hay còn nói là theo độ tuổi và độ trải nghiệm cuộc sống. Với Linh, gia đình lớn - đó là bố mẹ, em út, họ hàng- luôn là ưu tiên hàng đầu. Cuộc sống miễn an nhiên là được, vừa đủ buồn khổ, vừa đủ sung sướng. Hễ cán cân quá lệch về cái bi hay cái hỉ, Linh đều sớm lo lắng. Linh muốn từ từ sống để nếm trải nhiều thứ. Còn tình yêu, với Linh tình yêu đích thực sẽ là một món quà từ Thượng đế, nhưng không ai chết chỉ vì không có "quà".

Mỗi người có một cách tiếp cận với tác phẩm mới (một ca khúc mới, cách xử lý, làm mới bằng phối khí bằng chất riêng của Linh), với công chúng riêng, còn cách tiếp cận của Linh như thế nào?

- Cũng đơn giản thôi không khác biệt mấy so với đồng nghiệp. Nghe vào thích là thích, không thích là không thích. Giữa ca sĩ và tác phẩm đó còn là một mối duyên lớn. Không có duyên thì không cưỡng cầu.

Nếu đã thích một bài hát rồi, Linh đầu tư không tiếc. Bao nhiêu thời gian cũng được, nghe, cảm, tìm cách thể hiện. Linh cũng hào phóng mua nhiều tấm áo đẹp cho bài hát - ý Linh là đặt nhiều bài phối. Cuối cùng Linh chỉ có một tâm niệm: hát một bài với sự tận tâm đến cùng.

Linh có cảm thấy áp lực khi hát song ca cùng Bằng Kiều khi mà đã có rất nhiều ca sĩ hát cặp ăn ý với ca sĩ Bằng Kiều?

- Nếu đã nói anh Kiều song ca với nhiều người, với ai cũng ăn ý, thì Linh đâu có lý do gì mà áp lực. Có lẽ Linh cũng nằm trong số may mắn đó ... (cười).

Đùa thôi, với cảm nhận riêng của Linh, một nghệ sỹ lớn như Bằng Kiều, song ca với anh ấy phải là một niềm vui, là sự hãnh diện, chứ không phải là áp lực.

Ca khúc nào Linh sẽ hát khi song ca với ca sĩ Bằng Kiều trong show sắp tới đây? Linh chọn sự hòa quyện hay phô diễn hết mình cùng ca khúc?

- Linh tạm thời không tiết lộ nhé, phải để quý vị khán giả tự khám phá khi tới với đêm nhạc 12/8 ở Hải Phòng. Một lần nữa, Linh tin rằng anh Kiều bằng kinh nghiệm của mình sẽ dẫn dắt người song ca hoà quyện với anh ấy đồng thời tự tin phô diễn. Trong mọi sự thành công ở đời này, thiếu sự hoà quyện sẽ không có thành công, nhưng kể cả có hoà quyện mà không có "phô diễn" thì sẽ không bao giờ có thành công vang dội.

Những dự án âm nhạc sắp tới sau live show này của Uyên Linh?

- Linh đang rất nôn nóng đến ngày ra mắt Album chính thức thứ 3 của mình. Linh đã ấp ủ album này lâu lắm rồi, có nhiều điều Linh muốn kể bằng giọng hát và bài hát của mình. Của riêng Linh! Linh đã rất kiên nhẫn chờ đợi để có được những bài hát Linh vừa ý nhất, những bản phối hay nhất, và giọng hát có thể nói đã thêm nhiều trải nghiệm. Thật không mong gì hơn là tiếng hát của mình chạm tới cảm xúc của ai đó!

Cảm ơn Linh về cuộc trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Uyên Linh: 'Song ca với Bằng Kiều là niềm vui, là sự hãnh diện'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO