V-League 2015: Hấp dẫn nhưng còn nhiều mối lo

Minh Vy 28/07/2015 06:30

“Cơn gió” mang tên Man City đã kết thúc hành trình tại Việt Nam và người hâm mộ (NHM) cũng trở lại với những mối quan tâm của mình ở V-League trong chặng nước rút cuối mùa. Đó là cuộc đua tranh khốc liệt ở Top đầu cũng như những cuộc bứt phá ở nhóm cuối trong những trận cầu như “có ma” lại xuất hiện ở V-League.

V-League 2015: Hấp dẫn nhưng  còn nhiều mối lo

Người hâm mộ đang nghi ngờ trận XSKT Cần Thơ – Hải Phòng “có mùi”.

Khốc liệt nhóm đầu

B.Bình Dương đã trở lại ngôi đầu sau 2 vòng bị FLC Thanh Hóa chiếm giữ. Nhưng khoảng cách điểm và phong độ của họ lúc này với nhóm bám đuổi không quá cách biệt nên cuộc đua tới ngôi vương vẫn đang mở cho tất cả các đội phía sau.

Việc FLC Thanh Hóa không giữ nổi ngôi đầu không khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng sự tăng tốc, trở lại mạnh mẽ của HN.T&T khiến NHM vui mừng bởi lẽ sự trở lại đó càng khiến cuộc đua tới ngôi vương thêm phần quyết liệt và máu lửa. HN.T&T đã có trận thắng đậm 4-1 trước đội đầu bảng FLC Thanh Hóa. Ðây là trận bất bại thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, trong đó có đến 5 chiến thắng.

Với sự trở lại mạnh mẽ của đội bóng luôn được đánh giá cao ở cuộc đua vô địch như HN.T&T, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang phả hơi nóng vào 2 đối thủ B.BD và FLC Thanh Hóa khi chỉ còn kém đội đầu bảng 6 điểm và khiến cuộc đua vô địch đã rất khác so với cách đây khoảng 4-5 vòng đấu – thời điểm mà B.BD “một mình một ngựa” chiếm lĩnh ngôi đầu.

“HN.T&T trở lại cuộc đua” đó là tuyên bố của HLV Phan Thanh Hùng sau chiến thắng 4-1 trước đội đầu bảng FLC Thanh Hóa. Ðội bóng Thủ đô đang có 29 điểm, kém đội đầu bảng Becamex Bình Dương khoảng cách bằng số điểm của hai trận thắng, với một hiệu số ngang ngửa. Như vậy, nếu xét trên lý thuyết, đội bóng của bầu Hiển chỉ còn chờ nhà đương kim vô địch xảy chân thêm một lần nữa, Hà Nội T&T hoàn toàn có thể soán ngôi đầu của Bình Dương ngay ở vòng 21 khi hai đội chạm trán nhau ở Hàng Ðẫy.

Tiêu cực trở lại?

Ở một vòng đấu mà các đội nhóm cuối như Ðồng Nai, XSKT.CT, Ðồng Tháp đều giành được 3 điểm trên sân nhà, trừ HAGL đá sân khách và… thua. Thắng đậm 3-1 trước QNK.QN, Ðồng Nai vẫn đứng vị trí cuối bảng vì kém HAGL về tổng số bàn thắng nhưng việc họ đào thoát khỏi nguy cơ trụ hạng đã mở rộng hơn. Trong khi đó, Ðồng Tháp đã vươn lên vị trí thứ 10 với 20 điểm và đẩy QNK.QN xuống hạng 11, còn XSKT.CT vẫn đứng nguyên ở vị trí 12 dù đã có trong tay 16 điểm.

Sau chiến thắng bất ngờ và đáng kinh ngạc trước những nhà ÐKVÐ B.Bình Dương thì thất bại 0-2 trên sân Chi Lãng khiến nguy cơ HAGL xuống hạng lại hiển hiện trước mắt. Trên bảng xếp hạng hiện tại, HAGL xếp trên Ðồng Nai nhờ tổng số bàn thắng ghi được cao hơn (23 so với 21), nhưng thậm chí họ còn thủng lưới nhiều hơn (38 so với 36). Các đối thủ trực tiếp đều có được chiến thắng khiến khả năng HAGL bị “dìm” xuống đáy bảng là rất cao.

Ở vòng đấu vừa qua, có những kết quả ngựa về ngược rất đáng để người trong cuộc lưu tâm, như cú trượt ngã 1-2 của Hải Phòng trên sân Cần Thơ hay đội cuối bảng qua mặt QNK Quảng Nam 3-1. V-League vào giai đoạn căng thẳng và việc Hải Phòng nhận thất bại trước XSKT Cần Thơ đang là trận đấu bị NHM nhất là các CÐV Hải Phòng phản ứng dữ dội. Những CÐV Hải Phòng theo đội tới Cần Thơ đã giận dữ ngay từ đầu trận khi nhìn vào danh sách đăng ký thi đấu của đội nhà vắng cả nửa đội hình trụ cột. Họ nghi ngờ trận đấu “có mùi” nên liên tục đòi HLV Trương Việt Hoàng phải thay đổi và thậm chí đốt pháo sáng phản ứng.

Các CÐV Hải Phòng đặt nghi vấn lớn rằng đội nhà đã cố tình cất cặp tiền đạo ngoại Fagan và Stevens đang chơi rất tốt và rất lơi lỏng trong phòng thủ để Cần Thơ dễ dàng ghi liền 2 bàn thắng trong hiệp 1. Họ cho rằng đây là màn kịch tồi của Hải Phòng nhằm giúp Cần Thơ rộng đường trụ hạng. Cách bố trí con người và xây dựng lối chơi khác thường của Hải Phòng dẫn đến trận thua đau trước đội cuối bảng đã làm cơn thịnh nộ của CÐV lên đỉnh điểm. Họ đòi HLV Trương Việt Hoàng từ chức trong khi ông thầy trẻ ngồi bất động buồn bã rất lâu trong khu vực kỹ thuật. Trận thua này chưa khiến Hải Phòng đánh mất vị trí thứ 3 của mình trên bảng xếp hạng nhưng niềm tin đã rơi rụng rất nhiều trong mắt các CÐV trung thành lặn lội đường xa tiếp lửa cho đội nhà.

Liên đoàn bóng đá VN - VFF và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp VN – BTC giải - VPF cần làm rõ liệu trận đấu này có tiêu cực hay không, dư luận rất cần câu trả lời xác đáng. Bởi nếu không làm rõ, bóng đá VN chắc chắn sẽ cứ mãi giậm chân tại chỗ vì NHM cứ mãi nghi ngờ các trận cầu ở V-League là được dàn xếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2015: Hấp dẫn nhưng còn nhiều mối lo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO