V-League 2016: Cup sẽ trao ở đâu?

Khánh Vy 17/09/2016 09:20

Hà Nội T&T, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng hay Than Quảng Ninh, đội nào sẽ đăng quang ngôi vô địch V-League 2016 sau vòng đấu cuối cùng?

Câu hỏi đó quá khó để trả lời trước khi giải đấu chính thức khép lại. Hà Nội T&T có lợi thế chỉ số phụ trước Hải Phòng, SHB. Đà Nẵng chỉ kém có 1 điểm và Than Quảng Ninh trên lý thuyết vẫn còn cơ hội vô địch chính là những gì khiến V-League trở nên khó lường, khó đoán trong loạt trận cuối cùng của mùa giải năm nay.

Chưa bao giờ trong lịch sử V-League chứng kiến cuộc đua vô địch nghẹt thở như mùa giải này khi cho tới vòng đấu cuối cùng vẫn còn tới 4 đội bóng còn nguyên cơ hội chiếm lấy vị trí số 1 của giải đấu. Các ứng viên sáng giá đều gặp những thử thách thực sự nên thậm chí không loại trừ khả năng, cả Hà Nội T&T, Hải Phòng, Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng sẽ bằng nhau về số điểm sau khi mùa giải khép lại.

Kịch tính hơn là việc 4 đội bóng kể trên sẽ thi đấu ở 4 sân khác nhau ở vòng cuối cùng này. Trong khi Hà Nội T&T cùng Hải Phòng đóng vai trò chủ nhà thì hai ứng viên còn lại là SHB Đà Nẵng cùng Than.QN sẽ làm khách lần lượt ở Đồng Tháp và Nha Trang. Tâm điểm của vòng 26 - vòng cuối cùng diễn ra vào chiều mai (18-9) chính là 3 trận đấu giữa Hà Nội T&T - FLC Thanh Hóa, Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng.

Lúc này, ứng viên sáng giá nhất đến chức vô địch V.League 2016 chính là HN.T&T. Sau chiến thắng 1-0 trước trong trận “chung kết mùa giải” trước Than.QN ở vòng 25. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã duy trì phong độ cao và được giới chuyên môn đánh giá có khả năng lớn vô địch. So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hải Phòng đang có cùng điểm số, chỉ số đối đầu giữa họ đang cân bằng khi 2 đội đều có được chiến thắng 2-1 trong cả 2 lần đối đầu nhau ở mùa này. HN.T&T đang chiến ưu thế khi có hiệu số bàn thắng-bại nhiều hơn đối thủ (+15 so với +12).

Nhưng… chưa đến thời khắc cuối ở V-League lúc này chẳng ai có thể nói trước điều gì. HN.T&T nắm thế chủ động, nhưng việc thiếu vắng 3 trụ cột gồm Thành Lương, Văn Quyết bởi thẻ phạt cùng chân sút hàng đầu Hoàng Vũ Samson bởi chấn thương lại phải gặp đội bóng cực kỳ khó chịu FLC Thanh Hóa trong trận cuối cùng này khiến chẳng ai dám tin họ sẽ dễ dàng có trọn vẹn 3 điểm. Cho dù đội bóng xứ Thanh đã hết cơ hội vào top 3 song họ sẽ đá vì danh dự và với lực lượng chất lượng, họ có thể tạo nên bất ngờ.

HN.T&T được đánh giá cao nhưng đội bóng dễ đăng quang lại là Hải Phòng. Hải Phòng với vũ khí lợi hại là tinh thần đoàn kết, và cái uy của “tướng” Hoàng với cầu thủ. Đặc biệt, trận này họ được đá trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng vạn người hâm mộ đất Cảng đang khát khao lần đầu tiên đội bóng của mình đứng trên đỉnh V-League và điều đó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng đất Cảng.

Ở thấp hơn một chút nhưng cũng còn cơ hội đăng quang chính là SHB. Đà Nẵng. Dù phải làm khách nhưng thực lực hơn hẳn trước đối thủ đã xuống chơi ở giải hạng nhất mùa tới nên chiến thắng cho SHB Đà Nẵng là điều sớm được khẳng định. Thế nhưng, dẫu thắng và có được 49 điểm thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn phải chờ kết quả của hai trận diễn ra trên sân Hàng Đẫy và sân Lạch Tray. Đội bóng sông Hàn sẽ trở thành chủ nhân của ngôi vô địch với điều kiện họ thắng trong khi HN. T&T và Hải Phòng không thắng. Nói cách khác, SHB Đà Nẵng không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Cũng không có quyền tự quyết và cơ hội vô địch chỉ còn trên lý thuyết là Than Quảng Ninh. Kém 3 điểm so với 2 đội đầu bảng, Than.QN chỉ có một cơ hội duy nhất để vô địch khi HN.T&T, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng cùng thua. Trong trường hợp này, 3 đội bóng là HN.T&T, Hải Phòng và Than.QN cùng có được 47 điểm. Xét thành tích đối đầu giữa 3 đội bóng này, Than.QN là đội xếp cao nhất nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Ai sẽ đăng quang V-League mùa này? HN.T&T đang có lợi thế nhất cùng tài thao lược, sức ảnh hưởng đến từ 1 ông bầu có sức ảnh hưởng tới nhiều đội bóng khác. Thế nhưng, rất nhiều người tin rằng sẽ có một hiện tượng Leicester xuất hiện ở V-League mùa này. Hải Phòng đã có mùa giải rất thành công dù lực lượng không quá mạnh. Họ có dàn CĐV rất nhiệt tình và giữ phong độ ở chặng đường dài. Chức vô địch cuối cùng nếu trao cho Hải Phòng sẽ khiến V-League thực sự có một cái kết đẹp trong một mùa giải quá nhiều thị phi, cú sốc và mất niềm tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2016: Cup sẽ trao ở đâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO