V-League 2016: Mùa giải có 2 'Vua'

Khánh Vy 20/09/2016 09:30

V-League 2016 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Hà Nội T&T. Nhưng mùa giải này còn có 1 danh hiệu dù không chính thức nhưng tất cả đều đồng ý rằng Hải Phòng chính là đội bóng vô địch trong lòng người hâm mộ (NHM).

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục

Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Gonzalo đã chính thức đưa Hà Nội T&T lần thứ 3 lên ngôi ở V-League. Hà Nội T&T đã kết thúc V-League 2016 với 50 điểm, là đội có nhiều trận thắng nhất với 16 trận. Đồng thời là đội bóng sở hữu hiệu số bàn thắng bại cao nhất (+17) và số bàn thua ít nhất khi chỉ để lọt lưới 28 bàn. Họ lên ngôi vô địch V-League dù cùng được 50 điểm nhưng hơn Hải Phòng hiệu số bàn thắng-thua chỉ 2 bàn (+17 so với +15). Đáng nói hơn, Hà Nội T&T đã tạo nên cú ngược dòng thần kỳ có một không hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi họ là đội đứng bét bảng sau 5 vòng đầu tiên với chỉ 1 trận hòa và 4 trận thua.

Chức vô địch của Hà Nội T&T được cấu thành từ nhiều yếu tố. Từ sự tỏa sáng của cựu binh, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự sa sút của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhưng không thể quên cái tên Chu Đình Nghiêm, người được tín nhiệm, trao trọng trách chèo lái con thuyền đúng thời điểm để Hà Nội T&T đi từ vực sâu lên đến đỉnh vinh quang.

Bầu Hiển và Hà Nội T&T đã có được chức vô địch V-League thứ 3.

Hà Nội T&T đã vô địch “đúng quy trình”, đúng chu kỳ 3 năm vô địch một lần (vô địch các năm 2010, 2013, 2016). Chức vô địch của Hà Nội T&T rất hấp dẫn, rất kịch tính và chính danh. Nhưng ẩn sau nó còn nhiều vết gợn khiến người hâm mộ cảm thấy không hài lòng và không thể không đặt câu hỏi trong suốt thời gian qua. VFF, VPF tuyên bố bầu Hiển không phải ông chủ của 4 đội bóng và không hề sai luật. Nhưng, nhiều người hâm mộ đều thấy sức ảnh hưởng của bầu Hiển và có khả năng chi phối tới 4 đội bóng ở V-League như thế nào? Đã không còn thời kỳ “một ông chủ - 2 đội bóng” mà giờ là thời của “một ông bầu ảnh hưởng tới 4 đội bóng”. Dân gian có câu “3 đánh 1 không chột cũng què”, mà ở đây là “4 đánh 1” thì những ứng viên khác như Hải Phòng, Than Quảng Ninh chịu sao nổi!

Điều mà NHM thấy rõ nhất ở mùa giải này là sự trở lại thần kỳ của Hà Nội T&T có sự đóng góp về điểm số rất nhiều của “những người anh em”. Trong 6 lần gặp nhau giữa họ với SHB. Đà Nẵng, Sài Gòn và QNK. Quảng Nam thì họ chỉ 1 lần duy nhất bị Sài Gòn (lúc đó vẫn còn tên Hà Nội) chia điểm trên sân Hàng Đẫy. Những trận còn lại, họ đều toàn thắng và dành trọn 3 điểm trong cả 2 lượt trận. Chính những điều đó khiến phần đông đều nghi ngờ “Quân bầu Hiển” dồn điểm cho Hà Nội T&T đăng quang trong mùa giải thứ 10 thành lập của họ?

V-League 2016 khép lại, nhưng mùa giải vẫn chưa kết thúc với nhà vô địch. Hà Nội T&T còn có 2 trận đấu (lượt đi, lượt về) chung kết Cup quốc gia với Than Quảng Ninh để có thể nhắm đến cú đúp danh hiệu trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập.

Hải Phòng tràn ngập không khí lễ hội như thể họ mới là những nhà vô địch.

Nhà vô địch của người hâm mộ

Câu chuyện cổ tích đã không diễn ra với Hải Phòng khi họ chỉ là kẻ về Nhì trong cuộc đua tới ngôi vương V-League 2016. Nhưng chẳng sao cả, họ vẫn là vô địch trong lòng các CĐV đất Cảng. “Nhà vô địch của nhân dân” - cái tên gọi đầy kiêu hãnh đó đã được dành cho Hải Phòng khi dù chỉ về nhì nhưng Hải Phòng được ví như là nhà vô địch Quốc gia trong lòng NHM. Với nhiều người, Hải Phòng không vô địch V-League nhưng họ là những nhà vô địch nơi NHM và có nhiều điểm giống như robot ATOM - “Nhà vô địch của nhân dân” trong bộ phim “Real Steel” (Tay đấm thép).

Những hình ảnh đã diễn ra trên sân Lạch Tray trong vòng đấu cuối cùng đã cho thấy những hình ảnh trái ngược so với những gì diễn ra ở sân Hàng Đẫy cùng thời điểm. Hải Phòng chỉ về nhì, vậy mà người hâm mộ lại đổ xô tới sân Hải Phòng chật như nêm cùng những màn cổ vũ, ăn mừng sôi động khác hẳn sân Hàng Đẫy. Cả vạn NHM đất Cảng đã tràn xuống sân tung hô Hải Phòng như thể họ mới chính là những nhà vô địch V-League! Hải Phòng chính thức đã chiếm trọn tình yêu và là những nhà vô địch trong lòng NHM…

Những giọt nước mắt đã lăn trên gương mặt HLV và cầu thủ Hải Phòng. Thế nhưng, đó không phải là những giọt nước mắt cay đắng mà đó chỉ là những giọt nước mắt của sự tiếc nuối đã không thể đem lại niềm hạnh phúc lớn lao nhất cho CĐV của mình. Những giọt nước mắt ấy sớm được xóa nhòa trong những nụ cười, tình cảm của NHM trên sân Lạch Tray. Với NHM đất Cảng trong thời khắc đó thì họ đã thể hiện rõ với họ chỉ có những nụ cười sung sướng như thể họ đã vô địch V-League.

Hình ảnh, hàng chục nghìn CĐV Hải Phòng tràn xuống sân như một dòng thác đỏ. Một biển người vây kín thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cùng hô vang họ là những nhà vô địch. Những hình ảnh xúc động đó cũng là cái kết có hậu không chỉ cho thầy trò Trương Việt Hoàng mà còn cho cả giải đấu. Những NHM trên sân Lạch Tray đã thực sự rất hạnh phúc, tự hào và cảnh tượng họ tạo ra đó là điều rất hiếm gặp tại V-League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Hải Phòng xứng đáng với danh hiệu “King of V-League” (Vua của V-League) nơi NHM và đấy là điều mà không có chiếc cúp và tiền bạc nào có thể đánh đổi được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2016: Mùa giải có 2 'Vua'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO