V-League 2017: Kịch tính hay xem kịch?

Hoàng Nam 01/11/2017 07:50

Cuộc đua vô địch V-League 2017 tiếp tục “nóng” sau vòng 23 khi trên lý thuyết cả 7 đội bóng vẫn còn cơ hội lên ngôi vương. Về lý, cuộc đua vô địch đang diễn ra hấp dẫn và khó đoán nhưng những cái tên chính được chỉ ra có cơ hội lên ngôi là CLB Quảng Nam, FLC Thanh Hóa, CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh.

Quảng Nam FC đang có lợi thế khi hơn điểm dù ít ỏi so với các đối thủ nhưng cơ hội của FLC Thanh Hóa không phải không có.

Quảng Nam sẽ phải chứng minh đẳng cấp trong những vòng đấu cuối.

Quảng Nam sẽ phất cờ?

Ngôi đầu liên tục đổi chủ chỉ sau 1 vòng đấu cho thấy tính chất quyết liệt của cuộc đua vô địch năm nay. Chỉ một tuần sau khi vươn lên ngôi đầu, Hà Nội FC đã bị tụt xuống vị trí thứ 3 sau thất bại tại “tử địa” Pleiku.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp đội bóng Thủ đô trắng tay rời Gia Lai. Ngay sau đó, đoàn quân của HLV Petrovic cũng đã giành trọn 3 điểm trên sân của Long An để tạm soán ngôi Hà Nội.

Nhưng lập tức, Quảng Nam giành chiến thắng quan trọng trên sân của SHB Đà Nẵng. Qua đó vươn lên ngôi đầu với 42 điểm, hơn FLC Thanh Hóa đúng 1 điểm.

Cũng ở vòng đấu này còn chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của Than Quảng Ninh. Sự trở lại của Minh Tuấn và Patiyo đã giúp đội bóng đất mỏ thắng 1 mạch 3 trận để vươn lên vị trí thứ 4, có cùng 39 điểm với Hà Nội FC.

Cơ hội vẫn còn nguyên với 4 đội khi khoảng cách chỉ là 1 điểm và chỉ một kết quả thắng - thua trong những vòng tới sẽ quyết định chức vô địch, thế nên khúc hạ màn của V-League thực sự rất hấp dẫn, kịch tính và khó lường.

Quảng Nam lên dẫn đầu sau trận đấu có đầy đủ “máu ăn thua” với những pha tranh chấp khá quyết liệt của cầu thủ hai đội, có tới 2 chiếc thẻ đỏ và đặc biệt là có cả màn công kích của HLV Huỳnh Đức dành cho các trọng tài.

Nhưng, chiến thắng ấy phần nào bị che mờ khi vẫn có những luồng dư luận cho rằng Quảng Nam thắng theo đúng kịch bản từ sự chi phối của một nhân vật có ảnh hưởng tới không chỉ 2 mà thậm chí tới 4, 5 đội ở V-League và nhân vật ấy muốn Quảng Nam thắng?

Trước những ý kiến cho rằng, thành tích của Quảng Nam có được nhờ vào sự giúp sức của các đội bóng cùng nhà tài trợ, HLV Hoàng Văn Phúc đã lên tiếng: Thành tích hiện tại của chúng tôi là do nỗ lực bản thân, thành quả tạo nên hiệu quả.

Chẳng hạn, trận làm khách trên sân Long An, dù đứng cuối bảng song Long An khiến chúng tôi gặp vô vàn khó khăn. Trận FLC Thanh Hóa cũng thế. Chúng tôi vượt qua khó khăn về điều kiện thời tiết, tập luyện để giành chiến thắng.

Đó là công lao của cả tập thể, có thể, suy nghĩ là quyền của cá nhân mỗi người nhưng điểm số đầu bảng là do chúng tôi tự nỗ lực. Tôi mong truyền thông và người hâm mộ nên có cái nhìn khách quan, vô tư.

Ví dụ như đá với Sài Gòn, chúng tôi chỉ có 1 điểm sau hai lượt trận đó thôi. Chúng tôi chơi hoàn toàn vô tư, chứ không phải những câu chuyện bên ngoài sân cỏ.

Quảng Nam FC đã và đang đá vì nhà tài trợ, vì danh dự của chính mình chứ không có chuyện xin cho”. Trước ngưỡng cửa vô địch V-League lần đầu tiên trong lịch sử đang đến dần, GĐĐH Nguyễn Húp của Quảng Nam FC khẳng định đội nhà đủ lực để “chơi tới bến”.

Ông Húp tỏ ra tin tưởng vào nội lực của đội nhà và khẳng định Quảng Nam sẽ bước đến ngôi vương bằng chính thức lực sẵn có.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định, Quảng Nam FC sẽ là minh chủ mới của V-League bởi trong 3 vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Quảng Nam FC sẽ phải gặp hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến ngôi vô địch là Than. QN và Hà Nội FC.

Cần nhấn mạnh, khoảng cách giữa họ và hai ứng viên kể trên chỉ cách nhau đúng một chiến thắng. Bất cứ cú sảy chân nào cũng có thể khiến Quảng Nam FC hụt hơi khỏi cuộc đua đến ngai vàng.

Bất chấp những tuyên bố mạnh mẽ của người trong cuộc, dư luận và người hâm mộ vẫn cứ nghi ngờ, thậm chí còn cho rằng cái biểu hiện căng thẳng vừa qua chỉ là một phần của vở kịch mà thôi.

Ở những cuộc đấu vốn được coi là trận đấu của “những người anh em” giữa Quảng Nam với Than Quảng Ninh và Hà Nội tới đây chắc chắn không thể không khiến dư luận đặt nghi ngờ khi nó còn chưa diễn ra.

Khi dư luận đang xuất hiện thông tin những đội bóng “anh em” sẽ dồn lực giúp Quảng Nam lên ngôi vô địch thì những cuộc đọ sức này sẽ trong tầm “soi” rất kỹ và Quảng Nam sẽ gặp thêm nhiều khó khăn, áp lực.

FLC Thanh Hóa được “tọa sơn quan hổ đấu”

Cơ hội vô địch lại trở lại với đội bóng xứ Thanh sau chiến thắng trong trận cầu mà trọng tài là tâm điểm chỉ chích.

Những đối thủ tiếp theo của đội bóng xứ Thanh không quá nặng bởi tất cả đều gần hết mục tiêu và động lực nên cơ hội toàn thắng của Thanh Hóa là có thật.

Đang trở lại sáng cửa nên ngay sau chiến thắng quan trọng trên sân Long An đã giúp tinh thần FLC Thanh Hóa được giải tỏa khỏi tấn gánh nặng để họ tự tin hơn trước 3 trận đấu quyết định của mùa giải.

Dù khá thoải mái khi đội nhà vừa hoàn thành mục tiêu chiến thắng, HLV Petrovic vẫn quyết định siết chặt kỷ luật và toàn đội đã phải bắt tay ngay vào tập luyện.

Ngay sau khi về Thanh Hóa để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với B.Bình Dương vào ngày 4/11, HLV Petrovic đã yêu cầu các học trò tập luyện một cách đầy tập trung bởi đây là giai đoạn rất quan trọng của mùa giải và ông cần toàn đội thể hiện sự tập trung cao độ, thay vì nghĩ đến chuyện xả hơi. Lịch thi đấu 3 vòng cuối đang ủng hộ FLC Thanh Hóa khi 3 đối thủ chính của họ sẽ phải chạm trán lẫn nhau.

Trong khi đội bóng của HLV Petrovic có lịch thi đấu nhẹ nhàng hơn khi 2/3 đội bóng họ phải chạm trán còn lại đã không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu.

Ngoại trừ Sanna Khánh Hòa vẫn còn mục tiêu phấn đấu lọt vào tốp huy chương thì cả B.Bình Dương lẫn SLNA đã coi như an phận trụ hạng thành công.

Nếu thi đấu đúng đúng sức và chơi tập trung thì việc thầy trò HLV Petrovic giành trọn 9 điểm ở 3 vòng đấu cuối không phải là việc bất khả thi.

Rõ ràng, không thể cấm những nghi ngờ đến trong cuộc đua V-League ở những vòng cuối này. Tuy nhiên, nhiều lúc dư luận nghi ngờ nhưng chưa chắc kịch bản đã vậy. Có thể lấy minh chứng rõ ràng nhất là tại V-League 2014, chính bởi trận thua 1-2 trước SHB Đà Nẵng nên Hà Nội gục ngã, mở đường cho B.Bình Dương dễ dàng đăng quang.

Rất nhiều cầu thủ, cựu cầu thủ của Hà Nội khi được hỏi đều khẳng định giữa những cuộc đối đầu được cho là “anh em” đấy đều không hề có sự nương chân bởi họ thi đấu vì hình ảnh CLB và nói thẳng ra là bởi bản thân mình bởi sau mỗi chiến thắng họ đều được thưởng rất lớn.

Tuy nhiên, để xóa bỏ định kiến và thuyết phục về sự công bằng lại là điều không đơn giản. Mọi việc đều ở phía trước và liệu Quảng Nam có thực sự đẳng cấp để có những chiến thắng thuyết phục và đăng quang hay không sẽ sớm được giải đáp.

Nếu họ không vượt qua được Than Quảng Ninh ở vòng đấu tiếp theo thì cơ hội sẽ chẳng còn. Chứ chưa cần chờ đến trận cầu tâm điểm trên sân Hàng Đẫy với Hà Nội ở vòng áp chót để chứng minh kịch tính của cuộc đua vô địch là thực chứ không phải đến từ “những màn kịch” được xếp đặt từ trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2017: Kịch tính hay xem kịch?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO