V-League 2018: Hứa hẹn mùa giải hấp dẫn

Hoàng Nam 22/02/2018 12:00

Mùa giải V-League mới đã sắp khởi tranh nên ngay sau những ngày nghỉ Tết, hầu hết các CLB đã nhanh chóng tập trung trở lại, tập luyện chờ mùa giải mới. Mùa giải 2018 sẽ chính thức khởi tranh bằng trận tranh Siêu cup Quốc gia giữa ĐKVĐ V-League Quảng Nam FC và nhà vô địch Cup Quốc gia SLNA trên sân Hàng Đẫy vào ngày 24/2 tới.

V-League 2018: Hứa hẹn mùa giải hấp dẫn

Các cầu thủ tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam sẽ là những trụ cột cho CLB ở mùa giải mới.

Với hiệu ứng thành công của các ngôi sao trẻ trong màu áo U23 Việt Nam cùng sự mạnh tay đầu tư của các CLB đã hứa hẹn V-League mùa giải mới sẽ cực kỳ hấp dẫn ngay từ đầu.

Nhiều CLB của V-League đã sớm lập tức bắt tay tập luyện chính thức ngay từ hôm qua 21/2 dù trước đó có những CLB đã sớm hội quân, chào sân với những màn tập nhẹ giải phóng sức ì.

Một mùa giải sớm được dự báo sẽ cạnh tranh khốc liệt khi năm nay sẽ có 1,5 suất xuống hạng, đồng nghĩa với việc sẽ có trận play-off để tranh vé lên, xuống hạng. Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú cho biết, từ mùa giải 2018, sau khi được ban chấp hành VFF phê duyệt, đã quyết định sẽ có 1,5 suất đội V-League 1 xuống hạng nhất, ngược lại sẽ có 1,5 suất cho hạng nhất lên hạng V-League. Như vậy ở mùa giải năm nay, sẽ có trận tranh play-off giữa đội nhì hạng Nhất và đội đứng áp chót V-League. Việc V-League có 1,5 suất xuống hạng sẽ khiến cuộc đua trụ hạng trở nên gay cấn, quyết liệt hơn. Đặc biệt với những đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở giải đấu năm nay, sẽ phải có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng cho chặng đường dài và rất gian nan phía trước.

Trong khi đó, các ứng viên nặng ký cho cuộc đua vô địch như Hà Nội, FLC Thanh Hóa… cũng đã cho thấy sự tập trung ngay từ giai đoạn chuẩn bị của mình. Mùa giải tới, Hà Nội không còn có sự phục vụ của chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson nhưng họ vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu khi có những cựu binh dày dạn như Thành Lương, Văn Quyết và nhất là những ngôi sao trẻ đã vừa tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam vừa qua.

Họ cũng đã cho gọi trở lại ngôi sao trung vệ Đình Trọng để gia cố hàng thủ của mình. Đình Trọng là trường hợp “biệt phái” của CLB Hà Nội cho CLB Sài Gòn mượn và sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam, trung vệ trẻ này được đội bóng Thủ đô triệu hồi. Đình Trọng là mẫu cầu thủ chơi dũng mãnh và từ 2 năm qua đóng vai trò chốt chặn vững chắc ở CLB Sài Gòn. Trung vệ này được xem là một “chuyên gia kèm Tây” và ở mùa giải tới, Trọng sẽ kết hợp với Thành Chung để trở thành cặp trung vệ trẻ đáng xem nhất V-League.

Với những ngôi sao trẻ đã tỏa sáng rực rỡ như Quang Hải, Đức Huy, Văn Hậu, Duy Mạnh, Thành Chung, Thái Quý Hà Nội được xem là “U23 Việt Nam phiên bản 2.0”. Ứng viên nặng ký FLC Thanh Hóa đang cho thấy là đội bóng bạo chi nhất trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2018. Họ gây xôn xao và được xem là sự kiện đáng chú ý nhất trước thềm mùa giải mới ở V-League với sự góp mặt của cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Romania Marian Cuchiaroni Mihail.

Không chỉ vậy, với tư cách là đội bóng đại diện cho Việt Nam tham dự AFC Champions League, FLC Thanh Hóa còn mạnh dạn nhờ sự giúp đỡ của Dominic Palmer, chuyên gia huấn luyện thể lực người Đức từng có thời gian làm việc tại Real Madrid (năm 2016), nhiều năm tại Iran và CLB Arminia Bielefeld của giải Bundesliga 2 của Đức. Palmer đã có mặt ngay từ những ngày đầu hội quân của FLC Thanh Hóa và liên tục đưa ra nhiều bài tập đa dạng nhưng cũng khá nặng cho các cầu thủ. Về lực lượng, đội bóng xứ Thanh đã chính thức hoàn tất những bản hợp đồng gây chú ý là tiền đạo tuyển thủ quốc gia Vũ Minh Tuấn và trung vệ Minh Tùng từ Than Quảng Ninh.

Những tân binh khác như Bùi Văn Hiếu, Văn Nam, Xuân Thành, Bửu Ngọc... sẽ là những sự bổ sung đáng kể cho tham vọng của đội bóng này. FLC Thanh Hóa đang tích cực tìm kiếm ngoại binh chất lượng, tuy nhiên Về ngoại binh, đội bóng xứ Thanh vẫn chưa chốt được trường hợp nào sau khi đã thử việc liên tục nhiều cầu thủ. Sự thay máu mang tính toàn diện hứa hẹn FLC Thanh Hóa có một diện mạo khác. Một đội hình có chiều sâu và khát khao danh hiệu sẽ khiến những người yêu CLB này thêm nhiều kỳ vọng ở mùa giải mới.

Các CLB khác cũng đã có sự chuẩn bị kỹ, điển hình như CLB TPHCM. Ngay sau V-League 2017 kết thúc, CB TPHCM đã thanh lý hơn 1 đội hình, thay vào đó là hàng loạt những cầu thủ tân binh chất lượng. Trong đó, đáng chú ý như Trần Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức hay Huỳnh Văn Thanh... đáng chú ý hơn nữa là những ngoại binh Gustavo và cựu tiền vệ từng thi đấu cho M.U - Possebon.

Trên băng ghế HLV của CLB TPHCM cũng là sự thay đổi lớn, cựu HLV ĐT Việt Nam Toshiya Miura được quyền chủ tịch Lê Công Vinh đưa về đội. Với nhiều sự đầu tư chất lượng, CLB TPHCM là một trong những đội bóng đáng xem tại V-League 2018 tới đây. Trong khi đó, HAGL với lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh... sẽ cùng nhau sát cánh cũng như sự gia tăng đầu tư về ngoại binh khi sau đợt thử việc tại BTV Cup 2018, HAGL đã quyết định ký hợp đồng chính thức với bộ đôi ngoại binh là hậu vệ Kim Jin Seo và tiền đạo Gordon Rimario nên họ cũng đầy hứa hẹn. GĐKT Chung Hae Soung (Hàn Quốc), người đã đặt ra mục tiêu đưa HAGL vào top 3 tại V-League 2018 và với dàn sao đang dần chín họ thực sự sẽ tiếp tục là đội bóng được quan tâm nhiều nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2018: Hứa hẹn mùa giải hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO