V-League 2020: Bùng nổ trước khi tạm dừng

Thanh Hà 17/03/2020 08:00

V-League trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã vẫn có những màn bùng nổ trên sân với cơn mưa bàn thắng, hay những màn rượt đuổi kịch tính.Những trận đấu không khoan nhượng đó đã tạo ra cảm xúc thật đặc biệt cho người hâm mộ.

V-League 2020: Bùng nổ trước khi tạm dừng

HAGL và Viettel đã cống hiến màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính trên sân Hàng Đẫy.

Vòng đấu hấp dẫn

Cho dù thiếu vắng sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV trên các khán đài nhưng dưới sân vẫn là những màn bùng nổ khi những bàn thắng liên tục xuất hiện. Tổng cộng đã có 22 bàn thắng được ghi ở 7 trận đấu của vòng 2 LS V.League 1-2020 với tỷ lệ 3,14 bàn/trận, con số thống kê cực kỳ ấn tượng mà không phải giải VĐQG nào cũng có được ở thời điểm này. Xứng đáng là trận cầu tâm điểm, Viettel và HAGL đã cống hiến một màn rượt đuổi tỉ số với những kịch tính cho tới giây phút cuối cùng trên sân Hàng Đẫy.

Trên sân Thống Nhất, TP HCM chơi dồn ép Thanh Hoá trong suốt 90 phút. Kể cả ba phút bù giờ, họ vẫn không thể nào xuyên thủng mành lưới đối thủ. Tuy nhiên, sang phút 90+4, trọng tài chính Trần Đình Thịnh cho TP HCM được hưởng quả đá phạt, và Xuân Nam đánh đầu tung lưới Thanh Hoá, giúp đội nhà có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở V-League.

Sau bàn thua, BHL Thanh Hoá vây lấy trọng tài phản ứng, vì cho rằng đã hết giờ nhưng không thổi, khiến họ nhận bàn thua. HLV Fabio Lopez sau trận tố trọng tài thiên vị TP HCM và không chấp nhận trận thua ngoài chuyên môn. Sau vòng đấu thứ 2, cái tên Xuân Nam tiếp tục khiến người xem phải bất ngờ với phong độ chói sáng tại TP HCM.

Thắng lợi của TP HCM càng trở nên ngọt ngào hơn khi Hà Nội FC thất thủ trên sân Cẩm Phả. Sau vòng đấu đầu tiên với thất bại đến từ sai lầm của cá nhân khiến phải nhận trận thua 0-1 trước HAGL ở vòng đầu tiên. Trở lại sân nhà đá trận đấu đầu tiên tại Cẩm Phả, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã trình diễn lối chơi chặt chẽ, hiệu quả đến khó ngờ.

Bên cạnh đó, sự thiếu vắng của 2 trung vệ hàng đầu Duy Mạnh và Đình Trọng bởi chấn thương đã thêm một lần minh chứng cho tử huyệt của Hà Nội FC khi không thể ngăn cản sự cơ động của 2 ngoại binh Lynch và Fagan phía đội chủ sân Cẩm Phả và họ đã chọc thủng lưới Hà Nội FC tới 3 lần để giành chiến thắng với tỉ số 3-1…

Vòng 2 khép lại với sự chững lại của ĐKVĐ Hà Nội khi tụt xuống vị trí thứ 8. Trong khi đó, TP HCM vẫn cho thấy sức mạnh, khát vọng trở thành thế lực mới khi vững vàng ngôi đầu sau 2 trận toàn thắng. Tiếng chuông báo động cũng đã sớm vang lên với Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi vẫn trắng tay.

V-League tạm dừng

Cũng ngay sau khi vòng 2 V-League 2020 khép lại, Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia (BĐH Giải) đã ra thông báo tạm dừng Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia LS 2020 đến hết tháng 3/2020. BĐH Giải sẽ xây dựng kế hoạch điều chỉnh Lịch thi đấu các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 phù hợp, kịp thời báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thông báo đến các CLB. Trước thông tin này, HLV trưởng HAGL Lee Tea Hoon nói: “Sức khỏe của các cầu thủ là điều quan trọng. Vì thế, tôi nghĩ việc hoãn các trận đấu trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến khó lường là quyết định hợp lý của BTC giải”. Cũng đồng tình, HLV Viettel Trương Việt Hoàng cho biết “Cả nước đang chung tay chống dịch nên bóng đá cũng không thể ngoại lệ. Sự an toàn của các cầu thủ, khán giả phải được đặt lên hàng đầu nên hoãn tổ chức trận đấu là điều nên làm. Trên thế giới nhiều giải đấu thể thao cũng đã hoãn vì dịch bệnh. Ngoài ra, theo quan điểm của tôi, việc các trận đấu phải diễn ra trên sân không khán giả sẽ ảnh hưởng nhất định tới các cầu thủ. Họ sẽ thiếu đi cảm giác hưng phấn thi đấu và nó trực tiếp ảnh hưởng tới chất lượng trận đấu”.

HLV Chung Hae Song cũng hài lòng với việc V-League tạm dừng bởi các cầu thủ TP HCM đã có dấu hiệu quá tải vì phải di chuyển và thi đấu liên tục trong thời gian qua. V-League tạm dừng là thời gian quý báu với TP HCM bởi quãng thời gian này sẽ giúp trụ cột Phi Sơn kịp bình phục và anh có thể trở lại ở vòng đấu thứ 3 của V-League để giúp TP HCM thêm lợi hại. Vì thế, HLV Chung Hae Soung đã rất vui mừng khi đội bóng của ông có thời gian để nghỉ ngơi…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2020: Bùng nổ trước khi tạm dừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO