V-League 2020: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Hoàng Nam 18/05/2020 07:51

VPF vừa công bố Lịch thi đấu chính thức của V-League 2020 theo thể thức mới, chia làm hai giai đoạn, từ ngày 5/6 đến 25/10. Dù phải thay đổi thể thức thi đấu để phù hợp với tình hình sau dịch Covid-19, nhưng V-League 2020 vẫn được kỳ vọng là giải đấu hấp dẫn, đáng xem.

V-League 2020: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Kỳ vọng tính cạnh tranh cao

Theo đó, ở lượt trận thứ 3 ngày 5 và 6/6 có các cặp đấu Hải Phòng - TP HCM, Nam Định -Viettel, Sài Gòn FC - B.Bình Dương, SLNA - SHB Đà Nẵng, Quảng Nam -Thanh Hoá, Than QN - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội - HAGL.

Theo thể thức thi đấu mới, V-League 2020 sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, 14 đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt để phân hạng. Thời gian dự kiến từ ngày 5/6 đến 2/8/2020, bao gồm 2 vòng đã thi đấu trong tháng 3/2020 và 11 vòng còn lại, tức từ vòng 3 đến vòng 13. Ở giai đoạn này, cách tính điểm vẫn là đội thắng giành 3 điểm, hòa 1 điểm, thua 0 điểm. Tính tổng số điểm của mỗi CLB đạt được qua 13 lượt trận để xếp hạng giai đoạn 1. Nếu có từ 2 CLB trở lên bằng điểm nhau sẽ xét các chỉ số của toàn bộ các trận đấu trong giai đoạn 1 theo thứ tự: Hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng, chỉ số fair-play lần lượt gồm số thẻ vàng, số thẻ đỏ (1 thẻ vàng 1 điểm, 1 thẻ đỏ 3 điểm). Đội nào nhận nhiều điểm hơn sẽ xếp sau. Nếu các chỉ số vẫn bằng nhau, tổ chức bốc thăm để xác định CLB xếp trên. Do giai đoạn 1 chỉ đá 1 lượt nên nhiều đội sẽ chịu thiệt thòi vì đá sân nhà ít hơn sân khách, và ngược lại. Tuy nhiên, cũng vì vậy, mỗi trận đấu đều có tính chất quan trọng. Đáng chú ý ở giai đoạn 1, khoảng cách giữa các vòng đấu từ trung bình 7 ngày/vòng cắt xuống còn 6 ngày/vòng. Điều này dẫn đến việc nhiều vòng đấu sẽ diễn ra vào ngày thường - thay vì cuối tuần.

Giai đoạn 2 được dự kiến từ ngày 14/8 đến 25/10/2020. 8 đội dẫn đầu giai đoạn 1 tiếp tục đá vòng tròn 1 lượt tranh chức vô địch, còn 6 đội xếp cuối bảng đá vòng tròn 1 lượt để tránh 1 suất xuống hạng. Thể thức thi đấu này khá tương tự với Giải bóng đá nhà nghề Hàn Quốc (K-League), nơi các đội cũng chia hai nhóm tranh chức vô địch và tránh xuống hạng sau giai đoạn 1. Ở giai đoạn 2 này, mỗi vòng đấu có 4 trận (đối với nhóm A) và 3 trận (đối với nhóm B), khoảng cách giữa các vòng là 7 ngày và được ban tổ chức xếp vào cuối tuần. Đây cũng là giai đoạn kịch tính, hấp dẫn nhất của giải đấu.

Bước vào giai đoạn này, việc chỉ có 7 vòng đấu khiến mọi chuyện điều có thể xảy ra. Các đội tranh chức vô địch sẽ đối đầu với nhau. Ngoài một số đội có tiềm lực còn có nhiều CLB trước giải không nghĩ đến chuyện vô địch. Nhưng khi cờ đã đến tay, các đội bóng này không có lý do gì không thử vận may của mình trong cuộc đua vô địch. Do đó, các trận đấu sẽ hấp dẫn vì thực lực tương đương và không có chỗ cho sự nhân nhượng.

Chia sẻ về thể thức và lịch thi đấu mới công bố, HLV Trương Việt Hoàng- Viettel khẳng định: V-League 2020 sẽ hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao hơn khi diễn ra theo thể thức mới. Việc V-League thay đổi thể thức là điều bắt buộc nhưng điều đó sẽ làm giải đấu tăng tính cạnh tranh hơn rất nhiều.

Cuộc chiến giành vé lên hạng

Thể thức thi đấu mới được công bố khiến cuộc đua thăng hạng tại giải hạng Nhất bỗng chốc trở nên chật chội. V-League chỉ còn 1 suất xuống hạng thay vì 1,5 suất như điều lệ đã ban hành, trong khi có quá nhiều đội bóng nuôi tham vọng lên chơi ở giải đấu cao nhất lúc này.

Có ba cái tên được nhắc đến trong cuộc đua lên V-League gồm: Bình Định, Phố Hiến và Sanna Khánh Hòa. Bình Định mới có doanh nghiệp tiếp sức và một số tiền lớn đã được đầu tư với mục tiêu phải sớm giành vé trở lại V-League. Thậm chí, trước đây khi có đề xuất V-League không có vé xuống hạng, nhà tài trợ của Bình Định đã tuyên bố sẽ ngừng “bơm tiền”, bởi điều đó ảnh hưởng đến tham vọng của họ. Bên cạnh đó, Phố Hiến và Sanna Khánh Hòa cũng là những cái tên đầy sức nặng. Phố Hiến đã chuyển mình mạnh mẽ từ mùa giải trước và giờ là thời điểm chín muồi để họ thực hiện kế hoạch thăng hạng. Kinh nghiệm, tiền bạc, lộ trình hướng đến tương lai là thứ mà Phố Hiến sẵn có. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa vẫn giữ bộ khung từng tham dự V-League 2019 nên họ nắm ưu thế lớn trong cuộc đua thăng hạng. Ba cái tên nặng ký cùng cạnh trạnh 1 suất thăng hạng khiến cuộc đua ở nhóm đầu giải hạng Nhất được dự báo vô cùng quyết liệt. Ngoài ra, phải kể đến những cái tên đầy sức ảnh hưởng khác là Bà Rịa Vũng Tàu hay XSKT Cần Thơ vốn cũng được đầu tư rất tốt ở giải hạng Nhất năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2020: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO