V-League 2020: Ngày trở lại vẫn chỉ là dự định

Hoàng Nam 17/04/2020 07:30

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ngày 16/4 đã có cuộc họp bàn ngày trở lại các giải bóng đá trong nước. Theo đó, VPF sẽ công bố lịch thi đấu dự kiến Cúp quốc gia bắt đầu vào 15/5 và sau đó một tuần, V-League 2020 sẽ thi đấu trở lại, với các trận đấu của vòng 3.

V-League 2020: Ngày trở lại vẫn chỉ là dự định

Ngày V-League trở lại vẫn chỉ trong dự kiến.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa bao giờ hệ thống bóng đá quốc nội lại lao đao như mùa giải 2020. Đại dịch Covid-19 đã khiến V-League phải hoãn đến 3 lần và mới chỉ tiến hành được vòng 1, vòng 2 vào tháng 3, sau đó lại phải tạm dừng. Còn Cúp quốc gia và giải hạng Nhất thậm chí phải dừng ngay trước khi khai mạc. V-League và các giải bóng đá trong nước phải tạm hoãn khiến bóng đá Việt phải đối mặt với khó khăn chưa từng có.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 và phải dừng thi đấu, ngày 31/3, VPF đã gửi đến các CLB về đề xuất phương án V-League 2020 có thể sẽ thi đấu tập trung ở 7 sân vận động khu vực miền Bắc. 7 sân gồm Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì được VPF đề xuất chọn. Ở phương án này, các CLB tại V-League sẽ thi đấu vòng tròn (sân nhà - sân đối phương) theo kết quả bốc thăm từ đầu mùa giải và dưới điều kiện không có khán giả.

Tuy nhiên ở cuộc họp này, một số đội đã không đồng ý với phương án V-League thi đấu tập trung tại khu vực phía Bắc. Theo thông báo đó của VPF, V-League sẽ chọn 2 cột mốc để tổ chức trở lại là ngày 15/4 và 1/5. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng trước tác động tiêu cực của đại dịch Covi-19 với toàn xã hội. Tuy nhiên, cột mốc 15/4 V-League thi đấu trở lại đã chính thức phá sản. Sau lượt trận thứ 2 ngày 15/3, giải bóng đá VĐQG, LS V-League 2020 tính tới lúc này đã phải hoãn lại tròn 1 tháng và sẽ tiếp tục dừng thêm hơn 1 tháng nữa.

Hôm qua 16/4, VPF đã có cuộc họp để đưa ra hướng giải quyết cho các giải đấu bóng đá tại Việt Nam trong bối cảnh quy định giãn cách xã hội đã được Chính phủ gia hạn kéo dài đến ngày 22/4. Hiện tại, có 12 tỉnh thành có nguy cơ cao trên toàn quốc phải tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về quyết định giãn cách xã hội đối với các tỉnh thành và V-League không thể diễn ra trong thời gian như dự kiến vào ngày 1/5. Nếu sau ngày 22/4, tình hình diễn ra ổn thỏa, lệnh cách ly xã hội được nới lỏng, bóng đá có thể quay trở lại và theo dự kiến V-League sẽ khởi tranh trở lại vào ngày 23/5.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định “Các trận đấu chỉ được tổ chức sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát và được các cơ quan có thẩm quyền cho phép”. Theo phương án mới nhất, V-League khi trở lại, các đội sẽ thi đấu như phương thức truyền thống, nghĩa là không thi đấu theo khu vực mà vẫn sân của đội nào đội đó đá. Trước khi V-League tái khởi tranh, VPF cũng dự kiến sẽ tổ chức vòng loại Cúp quốc gia vào ngày 15/5.

Nếu trái bóng V-League có thể lăn trở lại từ tuần thứ 3 của tháng 5, một vấn đề lớn với các CLB là việc gom quân để chuẩn bị cho giải đấu. Theo Chỉ thị của Thủ tướng về giãn cách xã hội, nhiều đội bóng xả trại và đặt hạn hội quân ngày 15/4. Trước tình hình nghiêm ngặt không phải cầu thủ nào cũng có xe riêng để đi. Chưa kể nhiều địa phương, đối với người đến từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ lập tức đưa đi cách ly nên chắc chắn sẽ không đủ quân chuẩn bị. Chỉ khi nào lệnh giãn cách xã hội được nới ra, các cầu thủ mới tập trung được vì họ di chuyển bằng máy bay là chính.

Bên cạnh đó, vấn đề thể lực rất quan trọng trong thi đấu bóng đá. Phần lớn các CLB đã cho xả trại với yêu cầu các cầu thủ phải tự giác rèn luyện để duy trì phong độ. Tuy nhiên, không phải gia đình cầu thủ nào cũng có không gian riêng và trang thiết bị chuyên dùng để tập, vì thế tính hiệu quả của yêu cầu này không cao.

Đầu tháng 5 tới, VFF, VPF sẽ nghiên cứu và thảo luận trước khi có quyết định cuối cùng để ấn định mốc trở lại của V-League 2020. Bóng đá Việt Nam có thể trở lại khoảng thời gian chính xác nào và cách trở lại như thế nào sẽ được VFF, VPF bàn thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2020: Ngày trở lại vẫn chỉ là dự định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO