V-League 2020: Sẵn sàng cho ngày trở lại

Hoàng Nam 25/04/2020 07:00

Trước những diễn biến tích cực trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19, ngay sau khi có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội của Chính phủ, nhiều CLB ở V-League đã lập tức ấn định ngày hội quân và tích cực tập luyện cho ngày trở lại của các giải bóng đá trong nước.

V-League 2020: Sẵn sàng cho ngày trở lại

Các cầu thủ Viettel đầy hứng khởi khi quay trở lại tập luyện.

Theo thông báo của VPF ngày 16/4, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dự kiến trở lại từ ngày 15/5 với bằng các trận đấu của Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020. Sau đó khoảng 1 tuần, vòng 3 LS V-League 2020 trở lại trên các sân cỏ cả nước. Kế hoạch cho bóng đá trở lại trên các sân cỏ cả nước càng được củng cố khi nhiều địa phương đã giảm giãn cách xã hội từ 0h ngày 23/4.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú cho biết, lịch thi đấu trên có thể được điều chỉnh một vài ngày tuỳ theo diễn biến của dịch bệnh.

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất, một số đội đã sớm hội quân và ra sân tập luyện. Một trong những đội sớm hội quân trở lại nhất là các cầu thủ của CLB Viettel khi họ đã hội quân từ 16/4 và duy trì các buổi tập bắt đầu từ ngày 22/4. Trong những buổi tập đầu tiên này, vì mới trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch, ban huấn luyện của CLB Viettel chưa cho các cầu thủ tập nặng về chiến thuật.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng đồng đội được HLV cho tập các bài nhẹ nhàng, để giúp tinh thần toàn đội được thoải mái và sẵn sàng quay trở lại với V-League 2020. Nhìn chung, không khí tập luyện vui vẻ là điều thể hiện rõ trên khuôn mặt của các chàng trai đội bóng áo lính sau khi phải nghỉ một thời gian dài. Dù tình hình dịch bệnh lắng xuống, nhưng các cầu thủ vẫn được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát trùng... theo quy định của Bộ Y tế.

CLB bóng đá Dược Nam Hà Nam Định sau khoảng thời gian xả trại đã chính thức có mặt đầy đủ tại đại bản doanh. Tuy nhiên, thay vì tập luyện ngoài trời, đội bóng thành Nam lại lựa chọn cho toàn đội tập thể lực ở sân bóng trong nhà. Trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội trước đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia thành hai nhóm tập luyện. Các cầu thủ có vợ, con được trở về với gia đình trong 3 tuần. Các cầu thủ trẻ ở lại tập luyện trong đại bản doanh CLB. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, theo quan sát các cầu thủ có ý thức rất tốt.

Một số đội bắt đầu tập luyện sau ngày 23/4 đều cam kết tuân thủ quy định sức khỏe của Chính phủ như Hải Phòng hay CLB Quảng Nam. Lãnh đạo của CLB Hải Phòng cho biết trong thời gian tập trung chuẩn bị này công tác phòng ngừa vẫn được làm chặt chẽ và các cầu thủ luôn đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn, hạn chế ra ngoài.

Còn với các đội bóng khác, CLB TP Hồ Chí Minh mới đây đã thông báo trên fanpage chính thức về thời gian đội bóng tập trung sau hơn 1 tháng tạm nghỉ. Cụ thể, HLV Chung Hae-seong cùng các học trò sẽ hội quân vào tối ngày 26/4. Sáng 27/4, Công Phượng cùng các đồng đội sẽ “làm nóng” lại mình bằng chuyến tập huấn dài ngày tại thành phố Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu), nhằm phục hồi và lấy lại thể lực cho giai đoạn tiếp theo khi CLB phải chinh chiến trên cả 3 mặt trận là V.League, Cúp Quốc gia và AFC Cup. Trong khi đó, Sài Gòn FC cũng dự kiến tập trung trở lại vào ngày 23/4. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, lãnh đạo đội bóng này đã hủy kế hoạch. Họ vẫn phải chờ thông báo cuối cùng từ UBND TP Hồ Chí Minh rồi mới có thể tập luyện.

Cũng như Sài Gòn FC, một số đội bóng khác như Than Quảng Ninh vẫn phải tạm dừng các hoạt động bóng đá cho đến hết ngày 3/5, và chưa xác định lịch tập luyện trở lại. CLB Hà Nội cũng chưa có lịch hội quân cụ thể.

Trước những diễn biến mới có chiều hướng tốt dần lên trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam, các đội bóng đang rất lạc quan về việc V-League cũng như các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ trở lại đúng hẹn vào trung tuần tháng 5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2020: Sẵn sàng cho ngày trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO