V-League 2020: Sự khởi đầu thuận lợi?

Hoàng Nam 07/03/2020 07:00

Trận đấu được chọn là trận khai mạc V-League 2020 sẽ diễn ra chiều nay, ngày 7/3, trên sân Hàng Đẫy khi các nhà ĐKVĐ đón tiếp Nam Định.

Sẽ chẳng còn cảnh náo nhiệt, đốt và ném pháo sáng tưng bừng như đã từng diễn ra trên sân Hàng Đẫy mùa bóng trước, bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các trận đấu thuộc vòng 1 sẽ diễn ra trong tình trạng sân không có khán giả. Dẫu vậy, trận bóng khai mạc này vẫn sẽ hứa hẹn đầy sôi nổi.

V-League 2020: Sự khởi đầu thuận lợi?

Dù phải thi đấu trên sân không khán giả nhưng Hà Nội FC và Nam Định vẫn hứa hẹn đem tới một trận cầu sôi động.

Tạo đà thuận lợi

Đội bóng thành Nam bắt đầu mùa giải với những sự tăng cường lực lượng rất đáng kể, trong đó đáng kể nhất là “bộ đôi” Đỗ Merlo (từ SHB.ĐN) và Rafaelson (từng thi đấu ở J.League). Nam Định có được đội hình mạnh nhất và tự tin hướng tới một kết quả có lợi trước đội bóng Thủ Đô qua đó có sự khởi đầu thuận lợi ở mùa giải năm nay. Nhưng chừng ấy chưa đủ để Nam Định có thể “sánh” với đội chủ nhà. Tuy không có được những sự bổ sung đáng kể nào ngoại trừ chân sút Rimario (từ Thanh Hóa), nhưng Hà Nội FC vẫn đang sở hữu một đội hình chất lượng, có chiều sâu với hàng loạt tuyển thủ quốc gia.

Ở trận tiếp đón Nam Định, Hà Nội FC sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng bộ ba hảo thủ Duy Mạnh, Đình Trọng và Quang Hải vì vấn đề sức khỏe. Chia sẻ về lực lượng, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết “Duy Mạnh đang chờ sang Singapore để mổ. Chấn thương của Duy Mạnh là nặng cần thời gian dài ít nhất 6 tháng mới có thể quay lại. Còn trường hợp của Đình Trọng, đã cận kề ngày thi đấu mà không thể tập luyện thì rất khó có thể vào sân”. Trong khi đó, khả năng ra sân từ đầu của Quang Hải vẫn là dấu hỏi bởi anh vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất.

Quyết tâm làm mới hình ảnh

Ở những cặp đấu khác, tại SVĐ Gò Đậu, 2 thế lực một thời Bình Dương và SHB Đà Nẵng gặp nhau trong bối cảnh cùng đang quyết liệt trẻ hóa. B. Bình Dương với sự trẻ hóa đội hình mạnh mẽ sẽ đón tiếp một SHB Đà Nẵng đang quyết tâm tìm lại hình ảnh của một ứng viên.

Ngay trước trận khai màn V-League 2020, CLB Đà Nẵng đã đón nhận tin không vui về lực lượng khi tiền đạo Hà Đức Chinh đã gặp vấn đề về sức khỏe và phải nhập viện. Theo thông tin ban đầu, Đức Chinh đã nhập viện do men gan cao và sẽ phải uống thuốc điều trị để hạ men gan trước khi có thể trở lại thi đấu. Ngoài sự vắng mặt của Đức Chinh, CLB Đà Nẵng cũng sẽ không có sự phục vụ của Thanh Thịnh và tiền vệ Đặng Anh Tuấn vì chấn thương. Nhưng trong khi HLV Huỳnh Đức của đội khách chỉ bổ sung thêm vài cầu thủ chất lượng như Xuân Hưng và Đình Hoàng thì phía Bình Dương mất đi các trụ cột như Tấn Tài, Anh Đức…

Còn tại SVĐ Thống Nhất, Sài Gòn FC với những thay đổi từ thượng tầng (thay đổi cả chủ tịch, GĐ điều hành lẫn HLV trưởng) sẽ tiếp Sông Lam Nghệ An – đội bóng có sự trở lại của HLV Ngô Quang Trường. Một cặp đấu thú vị khi cả đôi bên cùng có những cầu thủ là “người cũ” của đội bóng bên kia. Sự trở lại của Phan Văn Đức sẽ giúp đội khách mài sắc thêm hàng công – điểm yếu lớn nhất ở mùa giải trước. Trong khi với Sài Gòn FC, điểm tựa về tinh thần của họ còn đến từ chính lịch sử đối đầu trên sân Thống Nhất với 4 trận bất bại trước SLNA! Trong khi đó, sự quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ cũng hướng vào tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ðội bóng đã tiếp nhận các cầu thủ nhiều triển vọng như Phạm Hoàng Lâm, Ðoàn Anh Việt, Lê Văn Tám, Lê Mạnh Dũng cùng các ngoại binh đến từ Brazil gồm đến từ Brazil gồm: Tiền đạo Bruno Henrique De Sousa, hậu vệ Janclesio Almeida Santos. Cái tên ngoại binh cuối cùng được đội chủ sân Hà Tĩnh lựa chọn là Antonio Pereira Pina Neto - tiền vệ sinh năm 1989, từng thi đấu cho CLB Nakhon Ratchasima ở Giải bóng đá Ngoại hạng Thái Lan…

Một trận cầu cũng thu hút sự chú ý sẽ đến tại SVĐ Thanh Hóa, đội chủ nhà đang có nhiều chuyển biến tích cực trong thời gian qua dưới sự dẫn dắt của tân HLV Fabio Lopez. Đáng chú ý nhất là sự “thay máu” cả dàn ngoại binh, với bộ đôi tiền đạo Hoàng Vũ Samson – Grace Tanda rất đáng gờm. Trong khi ấy, Hải Phòng cũng đổi mới mạnh mẽ, từ vị trí HLV (Phạm Anh Tuấn thay Trương Việt Hoàng) tới một loạt các tân binh như Mạnh Hùng, Michal Nguyễn, Martin Lò… và nổi bật nhất là Claudecir – cựu vua phá lưới V-League 2017 (dưới màu áo Quảng Nam). Cả đôi bên cùng cần thời gian để ổn định, nhưng rất có thể sẽ trở thành những “chú ngựa ô” trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2020: Sự khởi đầu thuận lợi?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO