V-League 2021: Căng thẳng ngay từ vạch xuất phát

Khánh Vy 12/12/2020 17:29

V-League 2021 hứa hẹn hấp dẫn ngay từ vòng đấu đầu tiên khi những đội bóng mạnh như Hà Nội FC, HAGL và Viettel đều gặp những đối thủ khó chơi. V-League 1-2021 có 1,5 suất rớt hạng.

Lễ bốc thăm lịch thi đấu V-League 2021.

Chiều 12/12, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức Lễ bốc thăm xếp lich thi đấu Giải bóng đá vô địch quốc gia 2021 (V-League 2021). Theo kết quả bốc thăm, ngay ở vòng đấu thứ nhất, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những trận cầu hấp dẫn, kịch tính.

Trận khai mạc V-League 2021 sẽ được bắt đầu trên sân Hàng Đẫy khi nhà đương kim vô địch Viettel sẽ đối đầu với Hải Phòng. Nói về đối thủ trong trận ra quân V-League 2021, thủ thành Nguyên Mạnh cho biết: “Trận đấu ra quân bao giờ cũng khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết mình. Hy vọng Viettel và Hải Phòng sẽ cống hiến cho khán giả trận cầu hay”.

Trong khi đó, Á quân Hà Nội FC sẽ hành quân xuống chảo lửa Thiên Trường gặp chủ nhà Nam Định. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Kiatisuk gặp thử thách khi HAGL phải làm khách tại Thống Nhất trước "hiện tượng" mùa 2020 Sài Gòn FC.

Mùa giải Bóng đá chuyên nghiệp (BĐCN) Quốc gia 2021 dự kiến sẽ bắt đầu với trận Siêu Cúp Quốc gia 2020 giữa CLB Viettel và CLB Hà Nội trên sân vận động Hàng Đẫy, ngày 9/1/2021.

Giải VĐQG 2021 dự kiến khai mạc ngày 16/1/2021 với 14 CLB tham dự: Becamex Bình Dương, Bình Định, Dược Nam Hà Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sài Gòn, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Viettel.

Theo điều lệ, các CLB tiếp tục được đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (riêng ba CLB Viettel, Hà Nội và Sài Gòn - đại diện bóng đá Việt Nam tham dự các giải đấu cấp CLB do AFC tổ chức năm 2021 được phép đăng ký tối đa 4 cầu thủ nước ngoài có tên trong danh sách đăng ký thi đấu tại giải AFC năm 2021; trong đó, có tối thiểu 1 cầu thủ nước ngoài quốc tịch thuộc một Liên đoàn thành viên của AFC).

Lịch thi đấu Vòng 1 V-League 2021.

Mùa giải 2021 tiếp tục áp dụng thể thức thi đấu như mùa giải 2020 sẽ là cuộc đua tranh rất hấp dẫn, quyết liệt ở nhóm dưới để tránh 1,5 suất rớt hạng. Phương thức thi đấu Giải VĐQG 2021 sẽ thi đấu 2 giai đoạn theo hình thức thi đấu vòng tròn 1 lượt ở mỗi giai đoạn để tính điểm, xếp hạng.

Sau Giai đoạn 1: Căn cứ kết quả điểm số, xếp hạng sau 13 vòng đấu để thực hiện phân nhóm A (6 đội dẫn đầu thi đấu cạnh tranh ngôi vô địch) và B (8 CLB, có vị trí xếp hạng từ 7 đến 14 sẽ đua trụ hạng). Số điểm mà CLB đạt được tại Giai đoạn 1 sẽ được tính vào tổng điểm xếp hạng của CLB đó khi thi đấu ở Giai đoạn 2 đối với cả Nhóm A và Nhóm B.

Nói về việc mùa giải năm nay có 8 đội ở nhóm B, Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết "Mùa 2020 chỉ có 1 CLB xuống hạng, nhưng năm nay là 1,5 suất. Đó là lý do chúng tôi đưa ra số đội nhóm B có 8 đội, còn nhóm tranh vô địch ở giai đoạn 2 có 6 đội".

Mùa giải 2021, Công ty VPF và đối tác truyền thông Next Media tiếp tục giữ vững mục tiêu 100% các trận đấu tại Giải VĐQG được truyền hình trực tiếp. Các trận đấu sẽ được phát sóng trên nhiều kênh sóng khác nhau của các Đài Truyền hình Trung ương và địa phương, trên hệ thống các kênh truyền hình internet và OTT.

Ông Mai Thế Hưng, Giám đốc đối ngoại Công ty CP Động Lực trao trái bóng Cobra - Bóng thi đấu chính thức tại mùa giải BĐCN QG 2021 cho ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF.

Cũng tại Lễ bốc thăm Giải VĐQG 2021, Công ty Cổ phần Động Lực - Nhà tài trợ bóng thi đấu và trang phục trọng tài giám sát đã giới thiệu và trao trái bóng Cobra - bóng thi đấu chính thức tại mùa giải BĐCN Quốc gia 2021 cho Công ty VPF.

Để tạo cảm hứng mới cho các chân sút ở mùa giải 2021, Động Lực đã ra mẫu bóng mới thay cho trái bóng SPECTRO đã được sử dụng 2 mùa bóng trước. Đó là trái bóng mang tên Cobra - tên một loại rắn hổ mang dũng mãnh và thông minh. Họa tiết trên trái bóng là sự cách điệu hình ảnh rắn hổ mang, tinh ranh, quyết đoán và khôn khéo với 2 họa tiết to, khỏe nằm đối xứng với nhau và ôm lấy quả bóng. Trái bóng được phối mầu hiện đại, bắt mắt sẽ rất nổi bật trên thảm cỏ và trên không trung, tạo nên một vũ điệu rất mạnh mẽ…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Căng thẳng ngay từ vạch xuất phát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO