V-League 2021 lại lao đao

Hoàng Nam 30/01/2021 06:18

Hàng loạt trận đấu ở V-League vòng 3 buộc phải hoãn, hủy hoặc thi đấu không khán giả khiến giải bóng đá hàng đầu trong nước V-League lại lao đao khi dịch Covid-19 tái xuất hiện trong cộng đồng.

Nhiều trận đấu ở V-League đã phải hoãn bởi dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã nhanh chóng có thông báo đầu tiên là quyết định hoãn trận đấu giữa Than Quảng Ninh và TP HCM trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), theo lịch diễn ra vào ngày 31/1 tới. “Do tình hình Covid-19 tại Quảng Ninh, Hải Dương và một số tỉnh lân cận, Ban điều hành V-League đã họp gấp để có phương án cho vòng 3 diễn ra vào cuối tuần này”, Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết.

Cũng theo ông Ngọc, các trận khác được tổ chức với lượng khán giả hạn chế hoặc không khán giả. Quyết định này được đưa ra trước khi TP HCM đáp chuyến bay đi sân bay Vân Đồn một ngày nên giúp cho đội bóng của Sài thành chủ động được kế hoạch.

Không chỉ vậy, cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dự kiến diễn ra chiều qua 29/1 trên sân Hòa Xuân cũng đã bị hoãn. Theo đó, thực hiện các ý kiến chỉ đạo của chính quyền và các cơ quan chức năng liên quan trong việc phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho cầu thủ và các thành viên tham gia Giải đấu, Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2021 đã chính thức ra thông báo hoãn trận đấu này.

Không chỉ 2 trận đấu trên sân Cẩm Phả và Hòa Xuân, theo thông tin được cập nhật, Hải Phòng cũng đã có ca mắc Covid-19. Ngày 29/1, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã có công văn gửi CLB Hải Phòng yêu cầu báo cáo LĐBĐ Việt Nam, VPF về việc hoãn tổ chức trận đấu trên. Ngay sau đó, lãnh đạo Công ty VPF đã ra thông báo hoãn trận đấu CLB Hải Phòng - Hà Nội FC trên sân Lạch Tray tại vòng 3 V-League vào 18h ngày 30/1.

CLB Hà Nội cũng đã nhận thông báo và sớm hủy kế hoạch di chuyển đến Hải Phòng để chuẩn bị cho trận đấu vòng 3. Không chỉ vậy, trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Viettel và Bình Dương dự kiến sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào tối 31/1 trong tình trạng không khán giả.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của cơ quan chức năng, trận đấu này sẽ bị hoãn. Cho dù tình hình dịch bệnh tại Hà Nội vẫn đang được kiểm soát. Tuy nhiên, đã có những thông tin bất lợi khi có một số ca bệnh được phát hiện.

Cơ quan chức năng đề nghị không tổ chức trận đấu nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng và tập trung mọi nguồn lực chống dịch. Đây là trận đấu thứ 4 của vòng 3 V-League bị hoãn sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Bên cạnh 4 trận đấu bị hoãn, cuộc so tài giữa trên sân Thanh Hoá và Nam Định ngày 30/1 đã được thông báo đóng cửa với khán giả. Như vậy tính tới thời điểm hiện tại, đã có 4 cặp đấu ở LS V-League 2021 phải hoãn lại vì Covid-19 gồm các cặp: Quảng Ninh-TP HCM, SHB Đà Nẵng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel-Becamex Bình Dương và Hải Phòng - CLB Hà Nội.

Những cặp đấu còn lại giữa HAGL và Bình Định, Sài Gòn FC-SLNA và Thanh Hóa - Nam Định có khả năng được diễn ra nhưng không có khán giả. Ông Tú, lãnh đạo VPF cho biết thêm, căn cứ vào tình hình diễn biễn của dịch bệnh, theo chỉ đạo của Chính phủ, ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương mà Ban điều hành giải sẽ có điều chỉnh lịch thi đấu và thông báo đến các CLB.

Ở những trận đấu được phép tổ chức, BTC trận đấu phối hợp với Sở Y tế địa phương nghiêm túc thực hiện công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan, đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình triển khai tổ chức các trận đấu.

“Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương hiện rất phức tạp. Sau khi xin ý kiến từ LĐBĐ Việt Nam, các CLB, VPF quyết định tạm dừng các trận đấu từ vòng 4 V-League để chờ thông báo mới từ cơ quan chức năng”, ông Tú nói.

Như vậy, đây là lần đầu V-League phải tạm hoãn vô thời hạn trong năm 2021 vì dịch Covid-19. Trong điều kiện bất khả kháng, VPF buộc phải lựa chọn phương án bảo đảm an toàn cho các đội bóng, người hâm mộ.

Hiện tại, VPF cũng chưa chốt thời điểm đá bù các trận bị hoãn, tuy nhiên họ đã lên phương án để giải kiểu gì cũng phải kết thúc đúng lịch trình vào ngày 30/9 để các đội tuyển có thời gian tập trung cho các sự kiện lớn như SEA Games và AFF Cup, những giải đấu mà chúng ta đều đang là đương kim vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021 lại lao đao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO