V-League 2021: Món quà cho chủ nhà trước quãng nghỉ dài

Hoàng Nam 01/02/2021 06:59

Vòng đấu thứ 3 của V-League 2021 đã chỉ có 2 trận đấu diễn ra bởi những cặp đấu khác đã bị hoãn lại do dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều địa phương. Chiến thắng của Sài Gòn FC và Thanh Hóa ở những trận đấu vừa qua đã đưa họ tạm lọt vào Top 6 trước quãng nghỉ Tết và ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thanh Hóa đã có chiến thắng đầu tay ở V-League 2021.

Món quà trước lúc tạm nghỉ

Tâm điểm để người hâm mộ hướng tới thời gian này chỉ còn lại 2 trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa gặp Nam Định và Câu lạc bộ Sài Gòn có trận tiếp đón Sông Lam Nghệ An. Cả 2 trận đấu này đều được tổ chức dưới hình thức không đón khán giả và phải tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trên sân Thanh Hóa, Samson, Văn Lợi và Văn Thắng đã lập công để mang về cho Đông Á Thanh Hóa thắng lợi ấn tượng trước CLB Nam Định tại vòng 3 LS V.League 1-2021. Dù thi đấu trên sân không khán giả nhưng trận đấu này rất thu hút sự chú ý bởi Thanh Hóa đang khát chiến thắng đầu tiên và đây cũng là trận đấu mà tiền đạo Gramoz sau khi bị Nam Định sa thải đã có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ.

Sớm ghi bàn thắng ngay từ phút thứ 10 của Hoàng Vũ Samson sau tình huống lộn xộn ở hàng thủ của đối phương đã đưa Đông Á Thanh Hóa vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Nhờ bàn thắng dẫn trước này, đội chủ nhà chơi tự tin hơn, tiếp tục giành thế chủ động. Ở phía cầu môn đối diện, Nam Định cũng chỉ có một vài tình huống đáng chú ý, tuy nhiên chưa thể thành bàn.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ nhà Thanh Hóa chơi chậm lại, chủ động tăng cường phòng thủ chặt, tận dụng và chờ đợi những tình huống phản công nhanh. Lối chơi này phát huy hiệu quả khi đội bóng xứ Thanh có thêm 2 bàn thắng ở phút thứ 65 và 66 với màn lập công lần lượt của Trịnh Văn Lợi và Văn Thắng.

Sau chiến thắng, Gramoz chia sẻ trên mạng xã hội 3-0 “The truth always wins”- sự thật luôn thắng như một lời khẳng định cho quyết định ra đi của mình khiến khá nhiều cổ động viên Nam Định nổi giận. Đến giờ vì sao Nam Định không ký hợp đồng khi Gramoz đã có một trận đấu thăng hoa đầu mùa giải, trong bối cảnh nội binh Thành Nam tuyến giữa quá yếu vẫn là một câu hỏi mà chỉ có HLV Văn Sỹ mới trả lời chính xác. Sự thật nào?

Tuy nhiên, Gramoz không phải là điểm sáng nhất của chiến thắng này dù anh góp rất nhiều công sức khiến hàng thủ Nam Định rối loạn. Trong chiến thắng đầu tiên của CLB Thanh Hóa, HLV Petrovic dù cảm thấy hơi mệt sau 90 phút chỉ đạo liên tục nhưng vẫn phải dành lời khen đặc biệt cho Trịnh Văn Lợi, người được coi là chìa khóa chiến thắng của đội bóng xứ Thanh trước Nam Định.

“Nói về cá nhân Trịnh Văn Lợi, đó là cầu thủ hay nhất mà tôi có trong đội hình CLB Thanh Hóa. Cậu ấy đã tự khiến mọi người phải nhắc đến tên mình với màn trình diễn trên sân. Nếu không có Văn Lợi và Samson hôm nay, chúng tôi khó có thể giành thắng lợi đậm đến thế trước Nam Định” - HLV Petrovic cho biết. Thắng đậm 3-0 trước Nam Định, CLB Thanh Hóa lọt top 4, trong khi thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Giải tỏa nỗi lo

Sài Gòn FC bước vào mùa giải năm nay với nhiều nghi ngại khi họ thay máu hàng loạt và trong đội hình của mình có nhiều lão tướng. Tuy nhiên, NHM đội bóng này có thể đã được giải tỏa nhiều nỗi lo khi các cựu binh lớn tuổi đã thể hiện vai trò đầu đàn đưa đội bóng tới chiến thắng.

“Chúng tôi đã làm rất tốt trận này. Sài Gòn đã kiểm soát bóng, kiểm soát lối chơi tốt hơn SLNA. Đấy là điều mà lãnh đạo CLB và bản thân tôi mong muốn. Như đã từng nói, chúng tôi muốn đá bóng đẹp cho bàn cho Thành phố đến xem. Trận này, điều tôi hài lòng nhất không phải là tỷ số mà là lối chơi”, HLV Vũ Tiến Thành phát biểu sau trận đấu.

Trong chiến thắng của Sài Gòn FC, Đỗ Merlo lại là người hùng khi tiếp tục ghi bàn duy nhất giúp đội nhà chiến thắng (Đỗ Merlo là người ghi cả 2 bàn thắng, giúp Sài Gòn đánh bại HAGL và SLNA). Nói về những cầu thủ lớn tuổi nhưng có những đóng góp quan trọng lúc này, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: “Đỗ Merlo hay Matsui là những cầu thủ chuyên nghiệp. Chúng tôi cần những cầu thủ lớn tuổi để dìu dắt khi các em mới vào đội. Ai ghi bàn không quan trọng, điều mà chúng tôi có được là một tập thể đang tiến bộ từng ngày”.

Để thua tối thiểu trước CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất, Sông Lam Nghệ An vẫn chưa thể có được chiến thắng đầu tiên tại LS V.League 1-2021. Thầy trò HLV Ngô Quang Trường đã thi đấu 3 trận, 1 trận hòa trước tân binh Bình Định, 2 trận thua liên tiếp trên sân khách trước HAGL và Sài Gòn.

Nếu như 2 trận đấu đầu tiên, SLNA thua trên thế thắng thì trận thua với tỷ số tối thiểu trên sân Thống Nhất tại vòng 3 được xem là tâm phục khẩu phục. Vấn đề của SLNA sau 3 trận đấu đầu tiên chính là lối chơi quyết liệt quá mức đã khiến họ liên tục phải vá víu nơi hàng thủ.

2 tấm thẻ đỏ gián tiếp đến từ đội trưởng Hoàng Văn Khánh và Thái Bá Sang trong 2 trận đầu tiên khiến cho hàng thủ SLNA trở nên chắp vá ngay giai đoạn đầu. Không chỉ vậy, tuyến giữa thực sự đang là một vấn đề đối với HLV trưởng Ngô Quang Trường. Lúc này họ đang thiếu một nhạc trưởng đúng nghĩa khi Văn Lắm và Sỹ Sâm vẫn chưa chứng tỏ được vai trò khởi xướng, cầm nhịp, làm bóng cũng như kiến tạo những đường bóng có tính sát thương cao.

Nỗi lo cũng lớn từ hàng công khi Phan Văn Đức bị phong tỏa, lối chơi của SLNA sẽ rơi vào bế tắc. Cặp tiền đạo ngoại thì Bruno Henrique mới chỉ thi đấu 1 trận và chỉ có duy nhất 1 cú sút đi trúng đích còn Peter Samuel chưa thể hiện được gì trong khâu dứt điểm. Rõ ràng, việc thiếu đi những con người tốt nhất đang khiến SLNA khởi đầu một cách đầy khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Món quà cho chủ nhà trước quãng nghỉ dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO