V-League 2021: Mùa giải khắc nghiệt với ngoại binh

Hoàng Nam 28/01/2021 07:38

V-League mùa giải năm nay, nhiều sự cố liên quan tới ngoại binh đã xảy ra. Những chân sút ngoại bị các CLB chấm dứt hợp đồng ngay sau vòng 2 cho thấy các CLB đang rất chú trọng chất lượng và thái độ của các ngoại binh. Trong khi đó, ngày hết hạn đăng ký ngoại binh ở V-League đến gần, không còn nhiều nên cơ hội để ngoại binh vừa bị sa thải kiếm tìm một CLB khác.

Đáng chú ý nhất là vụ lùm xùm giữa tiền đạo Gramoz Kurtaj và CLB Nam Định. Gramoz đánh dấu sự khởi đầu như mơ khi lập cú đúp giúp Nam Định thắng 3-0 Hà Nội FC ở ngày khai màn V-League. Tuy nhiên, anh lại không có tên trong danh sách thi đấu của đội bóng thành Nam ở trận thua 2-3 trên sân Hải Phòng tại vòng 2 tối 23/1.

Lý do được Gramoz đưa ra khi từ chối ra sân thi đấu ở trận gặp Hải Phòng là do anh bị đau cơ sau trận đấu căng thẳng với Hà Nội và vì đã cống hiến 100% sức lực trên sân để giành chiến thắng nên cần thêm vài ngày nghỉ ngơi.

Gramoz chia sẻ: “Tôi đã cống hiến 100% sức lực của mình để giành chiến thắng trận đấu. Nhưng bởi 2 tuần cách ly cùng chuyến bay dài từ châu Âu khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi đã nói với HLV rằng quá mạo hiểm để thi đấu, tôi cần 2-3 ngày nghỉ để lấy lại 100% thể trạng và tôi sẽ sẵn sàng ở trận đấu tiếp theo”.

Trong khi đó, sau buổi họp báo thua của Nam Định ở Vòng 2, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, tiền đạo Gramoz từ chối ra sân dù hoàn toàn khỏe mạnh, không tuân theo chỉ đạo từ ban huấn luyện. Để nhấn mạnh sự thiếu chuyên nghiệp của Gramoz, HLV Nguyễn Văn Sỹ nói ông đã hỏi HLV Đức Thắng, người từng huấn luyện Gramoz ở mùa giải 2019 trong màu áo Thanh Hoá.

HLV Đức Thắng nói rằng Gramoz thường có thói quen chọn trận để đá. Tuy nhiên, tiền đạo này sau đó đã cho rằng HLV Nguyễn Văn Sỹ nói sai sự thật và nhấn mạnh rằng tất cả những ai biết anh đều thấy rằng anh là người tốt, làm việc chăm chỉ và chuyên nghiệp.

Tuy vậy, cho dù Gramoz cố sức thanh minh nhưng lãnh đạo CLB Nam Định xác nhận hoàn tất thủ tục giấy tờ để cắt đứt với Gramoz. Tiền đạo sinh năm 1991 chính thức rời Nam Định ngày 26/1. Người được đội bóng thành Nam chọn lựa thay thế là tiền đạo người Bờ Biển Ngà Konan Oussou.

Anh vừa trải qua 1 tuần thử việc ở CLB Nam Định và gây ấn tượng với ban huấn luyện. Các giấy tờ liên quan thủ tục chuyển nhượng của cầu thủ này đã được Nam Định gửi kèm hồ sơ đăng ký thi đấu lên Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Claudecir Junior và Felipe Martins.

Tuy nhiên, Gramoz cũng không phải quá lo lắng cho việc kiếm tìm CLB mới bởi ở thời điểm anh bị chấm dứt hợp đồng thì CLB Thanh Hóa cũng đã nói lời chia tay với tiền đạo Chevaughn Walsh và Gramoz Kurtaj đã lọt vào “mắt xanh” của HLV trưởng CLB Đông Á Thanh Hóa. Những thông tin ban đầu cho biết đội bóng xứ Thanh cần một ngoại binh để thay thế Chevaughn Walsh, HLV Petrovic sẽ bổ sung Gramoz vào đội hình để thi đấu từ vòng 3 V-League 2021. Nếu được ký hợp đồng và được ra sân, Gramoz sẽ lại được cực kỳ chú ý bởi trận đấu ở vòng 3 Thanh Hóa sẽ đón tiếp chính CLB Nam Định trên sân nhà lúc 17 giờ ngày 30/1.

Bên cạnh Nam Định, CLB SLNA cũng nói lời chia tay với tiền đạo Felipe Martins. Chân sút người Brazil được bổ sung vào danh sách thi đấu sát ngày V-League 2021 khởi tranh, thay thế tiền đạo Bruno Henrique bị chấn thương. Ở trận thua HAGL 1-2 tại vòng 2 mới đây, Felipe Martins đóng góp một bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ.

Dù vậy, những nỗ lực này không đủ để tiền đạo người Brazil ghi điểm với ban lãnh đạo SLNA. Trên trang fanpage Facebook chính thức, đội bóng nói lời chia tay Felipe Martins: “Cảm ơn và tạm biệt Felipe Martins. Chúc anh gặp nhiều may mắn và thành công trên chặng đường sắp tới”.

Một cái tên vốn cũng đã quen thuộc với những người theo dõi V-League là tiền đạo Claudecir Junior cũng đã bị CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nói lời chia tay. Ngoại binh này rời đội bóng miền Trung sau 2 vòng đấu mà không ghi được bàn thắng nào. Ở trận mở màn gặp CLB Than Quảng Ninh, Claudecir còn để lại ấn tượng xấu khi đá hỏng liền 2 quả phạt đền trong hiệp 1, điều rất hi hữu ở V-League.

Nếu Claudecir sút phạt đền thành công, Hà Tĩnh sẽ chiếm lợi thế lớn trước Quảng Ninh, thay vì nhận trận thua ngược 1-2 trong những phút cuối. Claudecir tiếp tục khiến khán giả ngán ngẩm khi bỏ lỡ pha đối mặt với thủ môn Nguyễn Thanh Thắng.

Sự phung phí của Claudecir khiến Hà Tĩnh trả giá khi thua hai bàn trong hiệp 2. Dù HLV Phạm Minh Đức khẳng định Claudecir chỉ “thiếu may mắn” để ghi bàn, nhưng CLB Hà Tĩnh vẫn đi đến quyết định thay thế ngoại binh. Hà Tĩnh sẽ ký hợp đồng với Chevaughn Walsh - chân sút vừa bị Thanh Hóa loại bỏ.

Một trường hợp khác là “ngựa chứng” Victor Mansaray của Bình Dương. Dù đội bóng đất Thủ cho biết đã làm việc với Mansaray và sẽ không thanh lý hợp đồng với tiền đạo này, nhưng anh vẫn đối diện nguy cơ ra đi lớn, nếu không sửa đổi cá tính nóng nảy.

Trước đó, ở trận đấu với Thanh Hoá vòng 1 V-League, Mansaray phản ứng trọng tài rất mạnh sau khi nhận thẻ vàng. Anh ghi 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-1 của Bình Dương trước CLB Hà Nội tại Hàng Đẫy tại vòng 2, nhưng tiếp tục thể hiện hành vi không đẹp với nhóm phóng viên tác nghiệp trên sân.

Theo quy định của VPF, hạn chốt để các CLB thay đổi danh sách ngoại binh là vào 15h00 ngày 29/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Mùa giải khắc nghiệt với ngoại binh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO