V-League 2022: Càng đá càng hấp dẫn

Hoàng Nam 25/07/2022 06:40

Vòng 9 V-League tiếp tục cho thấy sự rượt đuổi quyết liệt khi ngôi đầu lại thêm một lần đổi chủ. Cùng với đó, việc các cầu thủ trẻ được tạo nhiều điều kiện ra sân và tiếp tục tỏa sáng cũng là tín hiệu vui của V-League lúc này.

SLNA đã thể hiện sức mạnh sau chiến thắng 3-0 trước đội đầu bảng Hải Phòng.

Sau khi có được vị trí số 1 trên BXH trở lại ở vòng trước, Hải Phòng đã ngay lập tức rơi xuống mặt đất bởi thất bại 0-3 trước SLNA. “Rõ ràng đối thủ mà chúng tôi vừa thua rất mạnh lại được thi đấu trên sân nhà. SLNA có lực lượng dày, số lượng cầu thủ đang khoác áo ĐTQG nhiều và đặc biệt chất lượng ngoại binh rất tốt” - HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng, đây là kết quả xứng đáng với SLNA.

Ông Nghiêm cũng lý giải việc thiếu vắng chân sút chủ lực Rimario Gordon do nhận 3 thẻ vàng nên phải làm khán giả trận này và là nguyên nhân lớn dẫn tới trận thua đậm nhất kể từ đầu mùa. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu mùa, đội bóng đất cảng phải thi đấu mà không có cầu thủ hay nhất trên hàng công – người ghi 8 trong số 14 bàn cho Hải Phòng sau 8 trận đá chính, nhiều nhất V-League năm nay.

"Thua 0-1 hay 0-3 cũng giống nhau, không quan trọng. Hôm nay do không có Rimario, các đường tấn công của CLB Hải Phòng không có điểm đến. Những cầu thủ thay thế của Hải Phòng chưa đủ tốt để vận hành lối chơi như đội hình chính. Nếu cách biệt chỉ là một bàn, chúng tôi có thể xoay chuyển được. Nếu có Rimario, thế trận của Hải Phòng có thể khác hơn” - ông Nghiêm chia sẻ.

Một bất ngờ lớn ở vòng này khi SHB Đà Nẵng với chất lượng cầu thủ không thể so sánh với dàn sao của Bình Định nhưng đã đánh bại chủ nhà với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng của sao trẻ Phi Hoàng.

Một tín hiệu rất vui ở V-League thời gian qua chính là việc nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội ra sân và đã thể hiện rất tốt khả năng của mình. Chính màn trình diễn ấn tượng của tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2022 vừa qua giúp các HLV mạnh dạn trao cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ ở V-League thời gian qua. Trong đó, nổi bật nhất là SHB Đà Nẵng - CLB đang có được niềm vui lớn khi mạnh dạn dùng nhiều cầu thủ trẻ và chứng kiến sự trưởng thành của họ trên sân đấu. Trong số các cầu thủ trẻ liên tục được HLV Phan Thanh Hùng sử dụng có Phi Hoàng ra sân đá trọn 90 phút ở cả 5 trận và sau khi lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước SLNA.

Cùng với sao trẻ Phi Hoàng, một cái tên cũng nhận được nhiều lời khen là Đình Duy khi không chỉ ghi bàn trong trận thắng Hà Nội 2-1 (vòng 5) và SLNA 3-1 (vòng 8) mà còn có 2 đường chuyền cho Phi Hoàng lập công. Cùng với Phi Hoàng, Đình Duy những cái tên như Phạm Văn Hữu (nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022) hay Lương Duy Cương, Nguyễn Trọng Nam cũng được HLV Phan Thanh Hùng liên tục cho ra sân thi đấu và đóng góp rất lớn vào chuỗi trận thành công thời gian qua của CLB.

"Tôi muốn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ để tạo lực lượng kế thừa cho SHB Đà Nẵng. Đình Duy và Phi Hoàng dù còn non nhưng tôi nhận thấy họ có nhiều tố chất để phát triển" - HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ. Cũng ở trận đấu giữa CLB Đà Nẵng và SLNA, một cầu thủ trẻ khác cũng để lại dấu ấn là Hồ Văn Cường khi có pha nỗ lực bứt tốc để có thể tạt bóng khi bóng gần đi hết đường biên ngang để Oseni rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho SLNA. Nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022 đang được trao nhiều cơ hội hơn ở V-League 2022.

Hàng loạt các CLB khác ở V-League giai đoạn này cũng đã cho nhiều cầu thủ trẻ được ra sân và họ cũng đã tận dụng để thể hiện mình khi có cơ hội. Một chân sút trẻ đáng chờ đợi khác là Bùi Vĩ Hào khi đã có một bàn thắng vào lưới HAGL ở vòng 8 V-League 2022. Trước đó, anh đã được ra sân 7 lần cho CLB Bình Dương. Trong khi đó, sau khi trở về với CLB, cầu thủ trẻ Dụng Quang Nho cũng là cái tên được HLV Chu Đình Nghiêm khá tin tưởng ở V-League 2022 và đóng góp nhiều cho lối chơi của đội nhờ nguồn thể lực dồi dào, khả năng pressing khá ấn tượng. Những cái tên như Nhâm Mạnh Dũng, Cao Trần Hoàng Hùng, Nguyễn Xuân Kiên hay Trần Danh Trung cũng liên tục được HLV người Hàn của Viettel cho ra sân thể hiện mình. Ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Hà Nội FC cũng không đứng ngoài khi HLV Chun Jae Ho liên tục trao cơ hội cho Lê Xuân Tú và anh cũng đã tận dụng rất tốt cơ hội được trao để thể hiện cái duyên ghi bàn trong những trận đấu vừa qua.

Trong xu thế dùng cầu trẻ do mình đào tạo thời gian qua đã giúp nhiều CLB ở V-League gặt hái được nhiều kết quả tốt và đây cũng chính là cơ hội mà các cầu thủ trẻ nắm bắt, thể hiện mình. Sự xuất hiện và thi đấu thành công của một loạt cầu thủ trẻ tài năng trong màu áo các CLB sẽ giúp ĐTQG có được thêm nguồn nhân sự chất lượng cao để xây dựng đội hình giàu tính chiến đấu khi tham dự các giải đấu khu vực và châu lục trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2022: Càng đá càng hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO