V-League chưa áp dụng luật mới của FIFA

Việt An 17/05/2020 07:00

Mới đây, FIFA đã cho phép tăng số lượng cầu thủ thay người từ 3 lên thành 5 trong 1 trận đấu chính thức. Hội đồng Hiệp hội bóng đá Quốc tế (IFAB) đồng ý áp dụng thay đổi này và đưa ra thông báo tới toàn bộ các liên đoàn thành viên.

Việc thay 5 cầu thủ trong mỗi trận đấu được phép áp dụng cho các giải đấu đã, đang hoặc sẽ diễn ra nhưng kết thúc trước ngày 31/12/2020. Sau đó, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ xem xét có tiếp tục duy trì điều luật này hay không.

Lý do mà FIFA cho phép tăng số cầu thủ thay người trong một trận đấu là do lo ngại các cầu thủ suy giảm thể lực và các giải đấu diễn ra với lịch thi đấu dày đặc sau thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19.

Tuy nhiên, theo đại diện liên đoàn bóng đá Việt Nam, các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam sẽ chưa áp dụng quy định thay người mới của FIFA bởi tổ chức này chưa gửi bất cứ công văn nào tới VFF về điều luật này.

“VFF là đơn vị thiết lập quy chế. Vì vậy, nếu có sự thay đổi nào cần áp dụng thì VFF sẽ sửa đổi điều lệ các giải bóng đá chuyên nghiệp lẫn quốc gia. Sau đó, VPF áp dụng cho các giải mà đơn vị này điều hành như cúp quốc gia, V-League và giải hạng Nhất”, lãnh đạo VFF cho hay.

Theo nhiều ý kiến, luật mới trên chỉ mang lại lợi thế cho các đội bóng mạnh, với lực lượng đồng đều. Trong khi đó, với những đội bóng có ít cầu thủ chất lượng, lại là bất lợi lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League chưa áp dụng luật mới của FIFA

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO