V-League có nhà vô địch lượt đi

Gia Phong 14/06/2019 08:00

Ngay sau khi trở lại với V-League, HLV Park Hang Seo đã phải nhận thông tin không vui từ chấn thương của học trò ruột Phan Văn Đức. Đây cũng là tổn thất rất lớn của đội bóng xứ Nghệ khi họ đang rất quyết tâm có vị trí cao ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, CLB TP HCM chắc chắn vô địch lượt đi, kể cả có thua ở lượt cuối tuần này.

V-League có nhà vô địch lượt đi

Phan Văn Đức là một trong những cầu thủ có lối chơi đơn giản và thông minh.

Vận đen của Phan Văn Đức

Ở 2 buổi tập gần nhất của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng để chuẩn bị cho màn tiếp đón HA Gia Lai vào chiều 16/6 tới, Phan Văn Đức đều vắng mặt. Đây là thông tin khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà cảm thấy hết sức lo lắng, bởi Phan Văn Đức vừa mới trở lại tập luyện sau quãng thời gian dài phải nghỉ dưỡng thương (từ cuối tháng 3).

Đặc biệt HLV Park Hang Seo có lẽ là người lo nhất bởi ông thầy người Hàn Quốc đang chờ từng ngày Phan Văn Đức trở lại. Tuy nhiên, với việc cầu thủ SL Nghệ An tái phát chấn thương giãn dây chằng đầu gối, chưa biết khi nào mới có thể hoàn toàn bình phục. Như vậy là sau Đình Trọng chấn thương phải nghỉ thi đấu 8 tháng, tới lượt một cầu thủ quan trọng khác là Phan Văn Đức cũng có nguy cơ lỡ vòng loại World Cup 2022.

Với cá nhân Phan Văn Đức, đây thực sự là một mùa giải đáng quên với anh. Tiền vệ mang áo số 20 mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 1 trận đấu cho đội chủ sân Vinh từ đầu mùa giải. Đó là ở màn so tài giữa SL Nghệ An và Quảng Nam, diễn ra cách đây gần 3 tháng.

Sự thiếu vắng của Phan Văn Đức sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của SL Nghệ An trong bối cảnh đội bóng này quyết tâm đạt thứ hạng cao trên BXH V-League. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng gặp tổn thất lớn. Dưới thời HLV Park Hang Seo, Phan Văn Đức là một trong những cầu thủ có lối chơi đơn giản và thông minh. Nếu không kịp bình phục, cầu thủ mà ông Park ưa thích có thể lỡ hẹn với vòng loại World Cup 2022.

CLB TP Hồ Chí Minh và thử thách lớn từ Thanh Hóa

Với khoảng cách 4 điểm so với đội đứng thứ 2 là Hà Nội FC trước vòng 13 V-League, CLB TP HCM chắc chắn vô địch lượt đi năm nay. Đây là thành tích xứng đáng, khi họ đã thể hiện sự ổn định cùng lối chơi được đánh giá cao.

Có gì đó đáng tiếc cho Hà Nội khi nhà đương kim vô địch V-League bất ngờ bị hụt hơi trong giai đoạn quan trọng nhất. Đó là thời điểm đội bóng thủ đô phải căng sức thi đấu trên nhiều mặt trận, từ Siêu cúp, VLeague, cúp quốc gia và AFC Cup. Hiện tại, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn phải xoay tua cầu thủ để có lực lượng tốt nhất dự sân chơi châu Á, sau khi vừa giành vé vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng.

Trở lại câu chuyện của CLB TP HCM, tuần này họ sẽ gặp thử thách thực sự là Thanh Hóa. Gặp đối bóng Thanh Hóa lúc này là thuốc thử cho tham vọng xưng vương của thầy trò HLV Chung Hae Seong, bởi vì đội bóng xứ Thanh đã hồi sinh mạnh mẽ, đang trở lại ngoạn mục dưới bàn tay của bầu Đệ với 7 trận bất bại.

Đặc biệt, kể từ khi góp mặt tại sân chơi V-League vào năm 2017, CLB TP HCM chưa từng một lần giành chiến thắng trước đội bóng xứ Thanh. Do vậy, đội chủ sân Thống Nhất muốn vô địch lượt đi bằng chiến thắng không phải dễ dàng, ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà.

Ở những cặp đấu khác, CLB Viettel hiện đang chỉ đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH V-League. Kết quả này là chưa tốt so với những kì vọng của người hâm mộ từ đầu mùa giải và HLV người Hàn Quốc Lee Heung Sil. Vì thế, ngay trước vòng 13 V-League, HLV đồng hương của ông Park đã phải thôi việc, người lên thay dẫn dắt Viettel là HLV nội Nguyễn Hải Biên.

Làm khách trên sân của Sanna Khánh Hòa, đội bóng đang đứng ở vị trí cuối BXH V-League, chắc chắn sẽ là cơ hội để Viettel cải thiện điểm số. Đây cũng là dịp để tân thuyền trưởng Hải Biên thể hiện năng lực của mình.

Ở những cặp đấu khác, Nam Định tiếp Đà Nẵng trên sân nhà, trong khi Than Quảng Ninh và Hải Phòng gặp nhau trong trận derby Đông Bắc bộ rất đáng chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League có nhà vô địch lượt đi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO