V-League vòng 23: Khúc cua quyết định

Thanh Hà 14/09/2019 07:30

Chiều nay (14/9), V-League trở lại với vòng đấu 23 sau thời gian nghỉ để các cầu thủ làm nhiệm vụ với đội tuyển quốc gia. Vòng 23 trở lại hứa hẹn sẽ cực kỳ đáng xem mà ở đó cuộc đua trụ hạng chính là nơi nóng bỏng nhất.

V-League vòng 23: Khúc cua quyết định

Hà Nội FC sẽ đón tiếp Viettel trên sân Hàng Đẫy không có khán giả sau án phạt.

Quan trọng là tinh thần

Nếu như ở cuộc đua vô địch, Hà Nội đã chạm một tay vào ngôi vương sau chiến thắng đậm đà ở trận đấu bù với Nam Định hồi giữa tuần. Chiến thắng đó giúp đội bóng thủ đô tiếp tục tạo ra khoảng cách 5 điểm với đối thủ TP HCM và nếu tiếp tục đánh bại Viettel trên sân nhà thì khoảng cách điểm có thể còn kéo dài thêm bởi ở vòng đấu này TP HCM phải hành quân tới Nam Định thi đấu. Điều kém vui với Hà Nội FC trong trận đấu lần này chính là việc dù là chủ nhà nhưng họ sẽ phải thi đấu trên sân không có sự ủng hộ của khán giả nhà bởi án phạt vừa được VFF công bố. Bóng đá sống vì có khán giả. Điều thiết thực đó ai cũng biết, cũng hiểu nhưng việc khán giả tới sân mà không còn được đảm bảo an toàn cho bản thân thì liệu còn ai dám tới sân để cổ vũ cho đội bóng của mình khi không biết hiểm họa từ pháo sáng có ập đến với mình? Đánh bại Viettel không phải nhiệm vụ quá khó khăn, khi Hà Nội FC vượt trội đối thủ về phong độ và lực lượng, nhưng sau án phạt cấm sân vì pháo sáng, đội bóng Thủ đô cần phải có được tâm lý tốt. Dẫu vậy, việc đội bóng dẫn đầu có trọn vẹn 3 điểm sẽ không quá khó bởi Viettel đang nằm trong khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng và thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên ít nhiều chịu áp lực từ sức nóng của cuộc chiến trụ hạng. Nhiều khó khăn chờ đợi và nguy cơ trắng tay là điều có thể nhận thấy trong cuộc đọ sức với Hà Nội. Viettel có chút lợi thế nhờ quãng nghỉ 10 ngày trong bối cảnh đối thủ phải căng sức trên nhiều mặt trận nhưng nó chưa đủ để giúp Viettel có thể gây nhiều khó khăn cho Hà Nội.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hà Nội FC là CLB TP HCM sẽ phải hành quân tới chảo lửa Thiên Trường của chủ nhà Nam Định. Việc trải qua mật độ thi đấu 2 trận trong 4 ngày chắc chắn khiến các chân sút của HLV Nguyễn Văn Dũng không tránh khỏi mệt mỏi và khó có được thể lực sung mãn nhất. Nhiều khó khăn cho đội bóng thành Nam trong cuộc đón tiếp TP HCM trên sân Thiên Trường khi đối thủ của họ vẫn đang nỗ lực chạy đua với Hà Nội.

Khoảng cách 5 điểm giữa Hà Nội với TP HCM đã được thiết lập trở lại nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Chung Hae Seong đã hết hi vọng. Mùa giải vẫn còn 4 vòng đấu và nếu muốn cạnh tranh với Hà Nội, TP HCM cần phải giành được điểm số tối đa. Đối đầu với Nam Định đang trong bối cảnh sa sút về tinh thần và thể lực, TP HCM hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trên sân Thiên Trường. Nhưng đó hứa hẹn chẳng dễ dàng khi chủ nhà Dược Nam Hà Nam Định được trở về thánh địa quen thuộc và rất muốn thể hiện lại mình sau thất bại đậm đà trước Hà Nội nên sẽ chẳng dễ dàng cho TP HCM ca khúc khải hoàn.

Gay cấn đua trụ hạng

Cuộc đua trụ hạng ở V-League chưa bao giờ “đông vui” như mùa giải năm nay khi có đến 12 đội bóng trên lý thuyết vẫn chưa thật sự an toàn khỏi lưỡi hái “tử thần”. Sau vòng đấu này, sẽ có rất nhiều cái tên hoàn thành mục tiêu trụ hạng của mình nên hứa hẹn đem lại những trận cầu đầy quyết liệt.

Ở cuộc đua này, Sanna Khánh Hoà là đội bóng yếu thế nhất khi đang xếp chót bảng và cách Thanh Hoá 5 điểm. Đoàn quân của HLV Võ Đình Tân sẽ phải nỗ lực bất chấp hy vọng đang là rất mong manh. Họ sẽ lần lượt đụng độ với Hải Phòng (sân khách), DNH Nam Định (sân nhà), Sài Gòn FC (sân nhà) và HAGL (sân khách). Trước mắt đội bóng Phố Biển đều là những đội bóng đáng khát điểm trụ hạng. Và trận đấu chiều 14/9 trên sân Hải Phòng chính là một trong những cơ hội vùng vẫy cuối cùng của đội bóng bét bảng Sanna Khánh Hòa. Sanna Khánh Hòa BVN dù trên lý thuyết thì cánh cửa trụ hạng vẫn chưa hoàn toàn khép lại. Cuộc đối đầu của 2 đội bóng thành phố biển hứa hẹn sẽ rất căng khi đội khách chẳng còn đường lùi trong nỗ lực níu kéo cơ hội đi đá play-off chứ chưa nói gì đến trụ hạng. Một thất bại sẽ khiến Sanna Khánh Hòa tiến gần tới việc cầm chắc xuất xuống hạng.

Trong khi đó, Thanh Hóa đang ở vị trí áp chót BXH nên mệnh lệnh với họ là phải thắng trước Than Quảng Ninh. Một chiến thắng trước Than Quảng Ninh trên sân nhà chiều ngày 15/9 sẽ được xem là bản lề để đội bóng xứ Thanh nắm quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng.

HAGL là một trong những cái tên được quan tâm hàng đầu trong cuộc đua khỏi lưỡi hái “tử thần” vì trong thành phần của họ có rất nhiều trụ cột của ĐT Việt Nam. Trước mắt đội chủ sân Pleiku đang là 4 trận chung kết đúng nghĩa khi các đối thủ đều rất thiện chiến và có thành tích đối đầu rất tốt mỗi khi đụng độ HAGL. Trận chung kết với họ đầu tiên sẽ đến ở vòng đấu này khi phải tới sân Thống Nhất gặp chủ nhà Sài Gòn FC chỉ hơn họ đúng khoảng cách điểm bằng 1 trận thắng. Lợi thế sân nhà và phong độ tốt đem đến nhiều cơ hội giành chiến thắng cho Sài Gòn. HAGL trong trận đấu quan trọng với Sài Gòn FC, đang phải đón nhận tin kém vui khi không có được sự phục vụ của tiền vệ đang có phong độ cao Tuấn Anh, vì thẻ phạt. Tiền vệ gốc Thái Bình đã bị BTC V-League 2019 treo giò 1 trận và sẽ không thể ra sân ở trận gặp Sài Gòn cuối tuần này do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, HLV Lee Tae Hoon cũng được phần nào an ủi khi có sự trở lại của ngoại binh Felipe Martins và Dụng Quang Nho đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League vòng 23: Khúc cua quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO