Vaccine ngừa Covid-19 của Trung Quốc có giá bao nhiêu?

Mai Phương (theo Tass) 18/08/2020 21:39

Ngày 18/8, Chủ tịch Tập đoàn Sinopharm của Trung Quốc, Liu Jingzhen cho biết, vaccine ngừa Covid-19 bất hoạt do tập này sản xuất sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 12 năm nay với giá không cao.

Ảnh minh họa: Nguồn: AP.

Ông Liu Jingzhen lưu ý rằng, điều này sẽ khả thi sau khi giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng của loại vaccine này kết thúc.

"Sau khi giai đoạn ba của các thử nghiệm lâm sàng kết thúc, chúng tôi có thể đăng ký vaccine bất hoạt. Theo ước tính của chúng tôi, cuối năm nay, nó có thể xuất hiện trên thị trường", báo Guangming Ribao trích lời ông Liu Jingzhen.

Ông nói: “Theo ước tính của chúng tôi, mỗi năm, Viện Sản phẩm Sinh học Bắc Kinh có thể sản xuất tới 120 triệu liều vaccine và Viện Sản phẩm Sinh học Vũ Hán có thể sản xuất thêm 100 triệu liều”.

"Cá nhân tôi đã tiêm hai mũi vaccine, không có tác dụng phụ được ghi nhận", ông Liu Jingzhen thông báo và cho biết thêm: "Sau khi vaccine bất hoạt được tung ra thị trường, giá của nó sẽ không quá cao, khoảng vài trăm Nhân dân tệ. Hai mũi tiêm sẽ có giá khoảng 1.000 Nhân dân tệ (khoảng 144 USD)".

Theo ông Liu Jingzhen, nếu tiêm một mũi thì xác suất bảo vệ khoảng 97%, kháng thể phát triển chậm. Thông thường, cần khoảng nửa tháng để các kháng thể hình thành đủ để chống lại Covid-19. Nếu thực hiện hai lần tiêm, xác suất bảo vệ có thể đạt 100%.

"Khoảng thời gian giữa mũi thứ nhất và mũi thứ hai thường kéo dài 28 ngày. Trong một số trường hợp ngoại lệ, có thể tiêm hai mũi cùng một lúc ở cánh tay trái và phải. Mỗi lần tiêm 4 microgam vaccine”, ông Liu Jingzhen chia sẻ.

Ông Liu Jingzhen chia sẻ thêm rằng, không cần thiết phải tiêm vaccine cho toàn bộ người dân Trung Quốc, tuy nhiên, những người dân lao động sống ở các khu vực đông dân cư cần phải tiêm vaccine này.

Vaccine bất hoạt do Viện Sản phẩm Sinh học Vũ Hán và Viện Sản phẩm Sinh học Bắc Kinh, thuộc Tập đoàn Sinopharm phát triển đã nhận được sự chấp thuận cho giai đoạn một và hai của thử nghiệm lâm sàng, kết quả đã được công bố vào tháng 6.

Ngày 23/6, Tập đoàn Sinopharm đã bắt đầu giai đoạn ba của thử nghiệm lâm sàng tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vaccine ngừa Covid-19 của Trung Quốc có giá bao nhiêu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO