Vai trò của văn nghệ sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc

Lam Hồng 29/09/2016 10:34

Ngày 28/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của văn học nghệ thuật và văn nghệ sỹ Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước”.

Hội thảo nhận được 81 tham luận của các văn nghệ sỹ, nhà báo, họa sỹ, nhà nghiên cứu văn hóa… về tầm quan trọng của văn học nghệ thuật trong kháng chiến và trong hơn 40 năm Sài Gòn vinh dự mang tên TP Hồ Chí Minh.

PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật T.Ư nhấn mạnh, những tác phẩm văn học – nghệ thuật có giá trị tư tưởng và nghệ thuật được giới văn nghệ sỹ Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định sáng tạo đã góp phần tạo nên một truyền thống rất đặc trưng của văn nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh: năng động, sáng tạo, không ngừng đổi mới, vượt qua chính mình.

Điều này thể hiện rõ nét trong các hình thức tổ chức đấu tranh sáng tạo, sử dụng lý luận, phê bình văn học – nghệ thuật để bút chiến. Truyền thống ấy được các thế hệ văn nghệ sỹ thành phố tiếp nối và bồi đắp trong suốt hơn 40 năm kể từ ngày thành phố được giải phóng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vai trò của văn nghệ sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO