Vẫn còn ổ dịch bệnh bạch hầu, ho gà, sởi, viêm não Nhật Bản

PV 28/08/2016 23:03

Theo Bộ Y tế do bỏ sót đối tượng trong các đợt tiêm chủng, tại một số vùng sâu, vùng xa, vùng đi lại khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số hiện vẫn xuất hiện rải rác ổ dịch nhỏ bệnh bạch hầu, ho gà, sởi, viêm não Nhật Bản...

Trước tình hình trên, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về quản lý đối tượng tiêm chủng và tăng cường phòng, chống bệnh trong tiêm chủng mở rộng.

Bộ Y tế cũng đề nghị các tỉnh tổ chức rà soát đối tượng thuộc diện tiêm chủng mở rộng trên địa bàn, nắm rõ tiền sử tiêm chủng để thông báo cho đối tượng tham gia tiêm chủng đúng lịch, đủ liều đối với các bệnh truyền nhiễm đã có vắc xin trong tiêm chủng mở rộng, tránh bỏ sót đối tượng.

Đối với các trường hợp trì hoãn tiêm chủng bảo đảm đạt tỷ lệ trên 90% ở quy mô xã, phường cần thực hiện tiêm bổ sung ngay trong tháng với các loại vắcxin cơ bản. Các tỉnh thực hiện giám sát chủ động, xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh không để bùng phát ổ dịch, tăng cường truyền thông vận động người dân đưa trẻ đi tiêm vắcxin phòng bệnh đúng lịch, đủ liều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẫn còn ổ dịch bệnh bạch hầu, ho gà, sởi, viêm não Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO