Vận đen hay môi trường 'bẩn'?

Việt An 10/03/2019 08:08

Từ một người hùng, trung vệ, đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải đã trở thành tội đồ ở V-League chỉ sau 3 vòng đấu, chính là lời cảnh báo tới các ngôi sao bóng đá Việt Nam. Tất cả hoàn toàn có thể đánh mất hình ảnh rất đẹp mà mình gây dựng ở những giải đấu lớn trong năm 2018, để trở thành nỗi ám ảnh, thậm chí bị chỉ trích, bị chê bai khi thi đấu ở giải quốc nội.

Vận đen hay môi trường 'bẩn'?

Có người đã nói tới vận đen với các tuyển thủ Việt Nam. Trở về sau kỳ AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 đầy thành công, những tưởng mọi sự tốt đẹp đang chờ đợi các tuyển thủ Việt Nam phía trước thì bất ngờ những ngôi sao từng làm nên kỳ tích cho đội tuyển đang phải gánh chịu những vận đen kỳ lạ.

Đáng kể nhất phải là trường hợp tiền vệ Quang Hải. Khép lại năm 2018 đầy thành công bằng chức vô địch AFF Cup 2018 cùng danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam, cầu thủ CLB Hà Nội bất ngờ sa sút thảm hại.

Tiền vệ quê Đông Anh (Hà Nội) tịt ngòi tất cả các trận đấu từ đầu mùa giải dưới màu áo đội bóng thủ đô, ở cả Siêu cúp, V-League cũng như đấu trường châu lục. Cùng với đó, những lần xuất hiện trên sân, Quang Hải thể hiện một lối chơi nhạt nhòa khiến nhiều người không khỏi thất vọng.

Tiền đạo Hà Đức Chinh cũng bị xuống phong độ một cách khó tin. Đức Chinh đã tịt ngòi 8 tháng liền dưới màu áo CLB Đà Nẵng và hơn 1 năm dưới màu áo các ĐTQG Việt Nam.

Chính điều này khiến Đức Chinh chịu sự chỉ trích thậm tệ từ HLV Lê Huỳnh Đức. Theo đó, huyền thoại bóng đá Việt Nam một thời cho rằng, Đức Chinh khó lòng cạnh tranh nổi vị trí tại đội U23 Việt Nam. Rất may cho tiền đạo người Phú Thọ là anh kịp ghi 1 bàn thắng ở vòng 3 V-League, ngay trước ngày lên tuyển U23 Việt Nam hội quân với các đồng đội, để lấy lại được sự tự tin cần có.

Với những tuyển thủ Việt Nam khác, dù chẳng hề gặp vấn đề về phong độ nhưng trường hợp của Phan Văn Đức, Đình Trọng và Lục Xuân Hưng lại phải vật lộn với chấn thương. Thậm chí, sự nghiệp trung vệ Lục Xuân Hưng còn đang bị đe dọa nghiêm trọng với tổn thương ở dây chằng đầu gối.

Có lẽ, trường hợp xui xẻo nhất phải kể đến Trọng Hoàng. Sau 2 giải đấu thành công cùng đội tuyển Việt Nam khi trở thành một nhân tố đóng góp khá nổi bật, Trọng Hoàng bất ngờ phải ngồi chơi đến hết nửa mùa giải tại V-League 2019. Lý do là vì cầu thủ này đến phút cuối “lật kèo” không về SL Nghệ An, mà chọn Viettel. Điều đáng nói, đó là thời điểm đội tân binh V-League đã hết hạn đăng ký cầu thủ với BTC giải.

Cuối cùng, trường hợp không thể không nói tới là trung vệ Quế Ngọc Hải. Ngay trận ra quân ở V-League trong màu đội Viettel, chưa đầy 45 phút trên sân cầu thủ này đã bị đuổi khỏi sân sau khi phải nhận 2 thẻ vàng. Sau 1 vòng bị treo giò, ngày trở lại với Quế Ngọc Hải thực sự đen tối với pha vào bóng kiểu triệt hạ đối phương với cầu thủ Văn Kiên của CLB Hà Nội, khiến dư luận nổi sóng.

Còn rất nhiều các ngôi sao bóng đá Việt Nam đang gặp khó ở V-League, và họ có thể đánh mất mình chỉ trong 1-2 vòng đấu.

Theo bình luận viên Quang Huy, V-League là môi trường rất khắc nhiệt, hoàn toàn khác với ĐTQG. Môi trường ấy, có đủ những trò tiêu cực, bạo lực, cạm bẫy... Các cầu thủ có thể là người hùng ở trên tuyển nhưng khi trở lại CLB, luôn đối mặt với những khó khăn, thử thách. Có lẽ phải đến khi V-League thực sự chuyên nghiệp, lúc đó các cầu thủ Việt Nam mới có một môi trường “sạch” để phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận đen hay môi trường 'bẩn'?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO