Vận đen Ronaldo, vận đỏ Bồ Đào Nha

Gia Phong 11/07/2016 23:32

C. Ronaldo vốn nổi tiếng là một cầu thủ khỏe mạnh, dai sức, ít khi bị chấn thương nhưng anh bất ngờ phải ra sân ngay ở phút 25 trong trận chung kết với tuyển Pháp rạng sáng hôm qua. Bị lỡ trận chung kết là một vận đen lớn với siêu sao người Bồ Đào Nha, nhưng chính việc anh ra sân lại mang tới một vận đỏ cho đội bóng của mình.

Vận đen Ronaldo, vận đỏ Bồ Đào Nha

CR7 khóc trên sân cỏ vì dính chấn thương ở hiệp 1 trận Chung kết Euro 2016.

Ronaldo dính chấn thương đầu gối ngay đầu hiệp 1 và không thể tiếp tục thi đấu. Ngay khi đổ gục xuống sân, anh đã òa khóc. Không khóc sao được khi sau nhiều năm Ronaldo mới được chơi một trận chung kết lịch sử. Ai cũng biết, 12 năm trước, anh chàng số 7 đã khóc vì hụt cơ hội vô địch Euro 2004, bởi đối thủ mang tên những chiến binh Hi Lạp. Giờ cơ hội cuối cùng trong sự nghiệp cũng nhanh chóng tan biến, Ronaldo xem ra cũng chẳng khác Leo Messi, những siêu anh hùng vô duyên với ĐTQG.

Ronaldo chính là niềm hy vọng lớn nhất của Bồ Đào Nha trong hành trình chinh phục ngôi vương. Chứng kiến cảnh Ronaldo bất lực quăng chiếc băng đội trưởng xuống sân, cả thế giới hiểu rằng, mọi thứ thực sự kết thúc sớm với chân sút 31 tuổi, dù anh đã gắng gượng hết sức.

Mất át chủ bài Ronaldo, nhưng ít ai ngờ Bồ Đào Nha thay đổi vận mệnh của mình trước người Pháp từ bước ngoặt lịch sử của CR7.

Trong thế trận tưng bừng, tưởng như chủ nhà Pháp sẽ giải quyết nhanh gọn cuộc chơi khi đối phương không còn cây săn bàn Ronaldo, thì đội chủ nhà lại trở nên lúng túng. Thực ra là họ đã bị phá sản toàn bộ kế hoạch trong lối chơi của mình. Mọi phương án “chăm sóc” Ronaldo giờ trở thành vô nghĩa, và Pháp đã thi đấu không còn chính mình sau khi cầu thủ mang áo số 7 của đối phương rời sân.

Ngược lại, Ronaldo khóc nức nở và chia tay Euro bằng cáng, lại là hình ảnh, là động lực để toàn đội Bồ Đào Nha chơi một trận hết sức. Việc thiếu vắng đi chàng thủ lĩnh đúng là có khiến không khí đội bóng áo bã trầu chùng xuống đôi chút, nhưng các học trò của HLV Santos vẫn giữ được lối chơi khó chịu, chiến đấu lăn xả cho thấy, đội bóng của họ không chỉ có Ronaldo mà còn những cá nhân khác biết lên tiếng, toả sáng kịp lúc. Người Pháp có thể “loại” được Ronaldo nhưng không thắng nổi vận son của thầy trò Santos.

Thêm một dấu ấn nữa dù Ronaldo đã rời sân, đó là tiết lộ của cầu thủ ghi bàn ghi nhất cho đội tuyển Bồ Đào Nha, Eder: “Ronaldo nói tôi sẽ vào sân và ghi bàn thắng quyết định. Anh ấy đã truyền cho tôi sự tự tin”. Đặc biệt, hình ảnh Ronaldo lao ra đường biên chỉ đạo như một HLV thực thụ, cho thấy khát khao vô địch của anh lớn như nào.

Ronaldo không được chơi trọn vẹn trận chung kết, nhưng chẳng sao cả bởi chiến thắng của Bồ Đào Nha là quan trọng nhất. Và, có lẽ chính bước ngoặt Ronaldo rời sân, đã mang lại vận đỏ cho đội tuyển của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận đen Ronaldo, vận đỏ Bồ Đào Nha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO