Vân Đồn truy vết 2 trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19

Ngọc Anh 06/05/2021 21:38

Qua rà soát, ngày 6/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã xác định được 2 người là F1 liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và ổ dịch tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Cơ quan y tế huyện Vân Đồn lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp thứ nhất là bà N.T.X. (trú tại thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn). Ngày 16/4, bà X. có đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám, chữa bệnh.

Trường hợp thứ 2 là ông V.Đ.M. (trú tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh nhưng đến Vân Đồn buôn cá giống), liên quan đến các ca lây nhiễm tại tỉnh Bắc Ninh vừa được Bộ Y tế công bố ngày 6/5.

Lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vân Đồn đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và tổ chức cách ly theo quy định đối với 2 trường hợp này. Đồng thời tiến hành truy vết đối với những trường hợp tiếp xúc gần (F2). Qua xác minh bước đầu, các lực lượng chức năng đã sàng lọc được 19 trường hợp F2 và yêu cầu thực hiện cách ly theo quy định.

Hiện UBND huyện Vân Đồn đã ban hành 2 thông báo khẩn về lịch trình đi lại của 2 trường hợp F1 trên địa bàn huyện Vân Đồn để nhân dân biết, khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vân Đồn truy vết 2 trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO