Vận động hơn 10 tỷ đồng ủng hộ ‘Quỹ vì người nghèo’

Điền Bắc 06/07/2017 16:09

Chiều ngày 6/7, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” và “Công tác cứu trợ” tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo và công tác cứu trợ năm 2017. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm Nghệ An đã vận động được hơn 10 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”.

Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm về vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo.

Mặc dù, những tháng đầu năm 2017 đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ chủ động triển khai và tập trung tuyên truyền, vận động nên công tác thực hiện quỹ “Vì người nghèo” đạt hơn 56% so với kế hoạch.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Nghệ An đã vận động được hơn 10 tỷ đồng cho quỹ “Vì người nghèo”, trong đó quỹ cấp huyện được hơn 9,8 tỷ đồng, cấp tỉnh đạt 1 tỷ đồng, nhiều huyện đạt cao như Diễn Châu hơn 1,3 tỷ đồng, Đô Lương đạt hơn 1,1 tỷ đồng, TP Vinh đạt hơn 1,1 tỷ đồng…

Với số tiền vận động được đã tập trung xây mới 339 nhà, sửa chữa 22 nhà đại đoàn kết, ngoài ra còn hỗ trợ cho nhiều hộ nghèo được giúp đỡ, hỗ trợ khám chữa bệnh cho hơn 750 người với số tiền hơn 488 triệu đồng, hỗ trợ cho gần 500 em học sinh nghèo học giỏi với số tiền 141 triệu đồng.

Bên cạnh đó, quỹ còn hỗ trợ cho người nghèo phát triển sản xuất theo hướng thoát nghèo bền vững cho gần 360 hộ nghèo với số tiền 1,8 tỷ đồng. Tổng số tiền chi 6 tháng đầu năm của quỹ “Vì người nghèo” hơn 9,4 tỷ đồng.

Được biết, theo quy định mới thì hiện nay số hộ nghèo và cận nghèo của tỉnh Nghệ An đã có sự thay đổi. Cụ thể, Nghệ An hiện có 80.168 hộ nghèo (chiếm 9,55%) và 84.214 (chiếm 10,4%).

Đối với công tác cứu trợ, tiếp tục nâng cao hiệu quả của Ban Cứu trợ một cách chủ động, kịp thời giúp đỡ nhân dân khi bị thiên tai, hoả hoạn, sự cố nghiêm trọng.

Theo đó, đến nay trong 6 tháng đầu năm Nghệ An đã chi hơn 6 tỷ đồng cho quỹ cứu trợ, trong đó cấp huyện hơn 4,6 tỷ đồng, cấp tỉnh gần 1,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm này số dư hai nguồn quỹ “Vì người nghèo” và “Cứu trợ” trong năm 2016 của tỉnh Nghệ An còn hơn 28 tỷ đồng.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, số tiền quỹ dư còn lớn và chủ yếu nằm ở cơ sở, vấn đề này sẽ làm ảnh hưởng đến công tác kêu gọi, ủng hộ. Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng cũng cần có phương pháp hỗ trợ người nghèo để số tiền hỗ trợ đó hiệu quả hơn.

Cũng tại hội nghị, các thành viên Ban cứu trợ tỉnh Nghệ An đã cho ý kiến về dự thảo về “Quy chế hoạt động của Ban vận động ủng hộ quỹ ‘Vì người nghèo” tỉnh Nghệ An”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động hơn 10 tỷ đồng ủng hộ ‘Quỹ vì người nghèo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO