Vận động người dân không khai thác cổ vật trái phép

T.T. 09/08/2015 09:10

Những ngày qua, sau khi phát hiện được các điểm có cổ vật, một số ngư dân tại vùng biển Vũng Tàu, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã đưa phương tiện tàu cá cùng nhiều thiết bị trục vớt đến dò lặn tìm kiếm, lúc cao điểm có đến hàng chục người dùng tàu và máy hút cát, khai thác cổ vật tại khu vực nghi có tàu cổ bị đắm.

Mặc dù số lượng cổ vật được khai thác chưa nhiều, tuy nhiên việc khai thác trái phép, không có tổ chức đã dẫn đến tình trạng mất an ninh trật tự trên biển và làm bể, vỡ thất thoát những cổ vật có giá trị. Trước tình trạng này, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường công tác an ninh, bảo vệ, tuyên truyền, vận động người dân không thực hiện việc khai thác và trục vớt trái phép cổ vật tại vùng biển này.

Ông Nguyễn Đăng Vũ, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Sở đã có công văn gửi các cơ quan và địa phương liên quan đề nghị tăng cường các công tác bảo vệ và xác minh xử lý các đối tượng có hành vi xâm phạm di sản văn hóa dưới nước.

Trước hết là tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân chấm dứt tình khai thác trái phép cổ vật. Nếu những trường hợp nào cố tình tái phạm thì xử lý theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động người dân không khai thác cổ vật trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO