Vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc

Nguyễn Phượng 22/12/2021 22:28

Chiều ngày 22/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã giới thiệu Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo Ban tổ chức, đối tượng tham gia là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động ở trong nước và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam đều có thể tham gia.

Các ca khúc tập trung phản ánh giá trị truyền thống, lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; những thành tựu và đóng góp của các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh, nâng cao vai trò, vị thế của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thanh thiếu niên và xã hội; cổ vũ tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện của các thế hệ thanh niên trong tiến trình cách mạng Việt Nam, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đổi mới; phản ánh những gương điển hình thanh niên, tấm gương cán bộ đoàn, hội tiêu biểu các thời kỳ…

Tác phẩm là ca khúc có thể được thể hiện dưới mọi phong cách, thể loại âm nhạc, phù hợp với xu thế xã hội hoặc sở trường cá nhân. Lời ca bằng tiếng Việt, trong sáng, dễ nhớ, dễ thuộc mang tính cộng đồng cao. Ca từ và nội dung ca khúc không vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc, có tính giáo dục sâu sắc, nằm trong khuôn khổ cho phép của pháp luật và bám sát chủ đề sáng tác. Giai điệu đẹp, cấu trúc gọn gàng, phong cách mới và sáng tạo, dễ biểu diễn từ một hoặc đông người.

Tác phẩm tham gia Cuộc vận động là sáng tác mới, chưa được sử dụng và xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào; không có sự tranh chấp về bản quyền tác phẩm và quyền tác giả.

Ban tổ chức trao đổi thông tin tại hội nghị.
Ban tổ chức trao đổi thông tin với báo chí tại hội nghị.

Tác phẩm tham gia Cuộc vận động có thể gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp về Ban Tổ chức Cuộc vận động sáng tác.

Bài dự thi có thể được lưu trữ theo các hình thức đĩa CD hoặc USB, gửi về Ban Tuyên giáo, Trung ương Đoàn hoặc Trung tâm Truyền hình Thanh niên Trung ương Đoàn, số 62 Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Nếu gửi qua bưu điện ngoài phong bì ghi rõ thông tin tham gia Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO