Vận động toàn dân tích cực khắc phục tác động của đại dịch Covid-19

Nhóm PV 03/07/2020 09:21

Tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ hai, khoá IX, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị Đoàn Chủ tịch xem xét ban hành Nghị quyết về Vận động toàn dân tích cực khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Nghị quyết tập trung vận động toàn dân tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế đất nước. Thông qua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” MTTQ Việt Nam vận động toàn dân tích cực lao động sản xuất, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, huy động nhiều nguồn lực để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Nghị quyết này cũng hướng tới việc tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong điều kiện mới; tập trung tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hành tiết kiệm; Đẩy mạnh phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”.

>> Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ hai, khoá IX

Để nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, trong thời gian tới sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng về phát huy nội lực để phục hồi và phát triển nền kinh tế. Trong đó tổ chức phong trào “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam". Đồng thời tập trung vận động các doanh nghiệp Việt Nam tăng tỉ lệ nội địa hóa đầu vào của sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Nghị quyết của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng sẽ hướng tới việc tăng cường hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội về kinh tế, an sinh xã hội.

“Thông qua các hoạt động giám sát, kịp thời nắm bắt những kiến nghị, đề xuất phù hợp chính đáng của nhân dân, doanh nghiệp để kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh” - Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật Giáo (GHPG) Việt Nam chia sẻ, trong 6 tháng đầu năm, GHPG Việt Nam đã tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức vận động tăng ni, Phật tử và người dân ủng hộ các trang thiết bị y tế đến các cơ sở khám chữa bệnh, khu cách ly, đóng góp các nhu yếu phẩm cho các bệnh nhân, các y bác sĩ, các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Tại địa phương, nhiều chùa đã tổ chức phát nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng do dịch Covid-19. Về các hoạt động sinh hoạt tôn giáo, GHPG Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo tới các chùa, với yêu cầu nêu cao các biện pháp chống dịch Covid-19, đảm bảo không xảy ra lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động từ thiện nhân đạo, ổn định đời sống người dân.

Bên cạnh đó, GHPG Việt Nam đã kêu gọi Tăng, Ni, Phật tử trong cả nước, hơn lúc nào hết, cần tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào “Người Việt Nam đi du lịch ở Việt Nam”.

GHPG Việt Nam đã đề nghị các chùa, các di tích lịch sử trên cả nước tích cực sinh hoạt Phật sự, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, góp phần phục hồi nền kinh tế của quốc gia.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu tin tưởng, với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cùng với sự đồng thuận quyết tâm của nhân dân cả nước, kinh tế nước ta sẽ lại phát triển, nhân dân được ấm no hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động toàn dân tích cực khắc phục tác động của đại dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO