Vận hành Cụm trang trại điện gió B&T tại Quảng Bình

Quảng Nghĩa 17/11/2021 13:26

Việc đưa vào sử dụng Cụm trang trại điện gió B&T không chỉ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở tỉnh Quảng Bình ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự buổi lễ khánh thành cụm trang trại điện gió B&T.

Ngày 16/11, tại huyện Quảng Ninh, Công ty Cổ phần AMI AC Renewables đã tổ chức nghi lễ tối giản khánh thành cụm trang trại điện gió B&T với công suất 252MW. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tới tham dự buổi lễ.

Cụm trang trại điện gió B&T được khởi công xây dựng vào cuối tháng năm 2020. Đây là một trong những trang trại điện gió lớn nhất Việt Nam. Cuối tháng 10 năm 2021, công trình hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng với tổng vốn đầu tư hơn 8200 tỷ đồng. Cụm trang trại điện gió B&T gồm có 60 tua bin với chiều cao 145m, đường kính cánh quạt 150m.

Phó Chủ tịch nước tặng quà cán bộ, công nhân Cụm trang trại điện gió B&T.

Việc đưa vào sử dụng 60 chiếc tuốc-bin như những “cối xay gió” hiện đại, thân thiện với môi trường, không chỉ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia mà còn tạo việc làm, tăng nguồn thu ngân sách, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19 nhưng đã bảo đảm tiến độ dự án. Phó Chủ tịch nước mong muốn thời gian tới, Cụm trang trại điện gió B&T phát huy hiệu quả đầu tư, tạo việc làm cho người dân địa phương, thực hiện tốt nghĩa vụ ngân sách đối với địa phương.

Ủng hộ 600 triệu đồng cho chương trình "Sóng và máy tính cho em" ở 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Cũng tại buổi lễ, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của doanh nghiệp vì đã có thành tích trong công tác đầu tư, xây dựng, đưa dự án vào hoạt động đúng tiến độ.

Được biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến khó lường, nhằm đảm bảo quy định phòng, chống dịch; Công ty cổ phần AMI AC Renewables đã tổ chức tối giản nghi lễ khánh thành, dành toàn bộ kinh phí tổ chức để ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy với tổng số tiền 600 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận hành Cụm trang trại điện gió B&T tại Quảng Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO