‘Văn hiến kinh kỳ’

Hữu Quang 21/03/2018 08:58

Nằm trong khuôn khổ các chương trình nghệ thuật của Festival Huế 2018 sắp tới, “Văn hiến kinh kỳ” (do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chủ trì tổ chức) dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 30/4 tại Đại Nội Huế.

‘Văn hiến kinh kỳ’


Với tính chất sử thi, “Văn hiến kinh kỳ” sẽ khái quát nên những giá trị văn hóa Huế qua các loại hình di sản. Đây là một vở diễn sân khấu hóa được kết hợp giữa nhiều yếu tố như: âm nhạc, diễn xướng, hoạt cảnh, ngâm thơ, âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, kỹ xảo màn hình led, hiệu ứng ánh sáng, khói màu, pháo hoa kỹ thuật...

Với thời lượng 90 phút, kịch bản được cấu trúc thành 3 chương, mỗi chương có nhiều cảnh diễn, đan xen tương ứng với 14 hồi gắn với các chủ đề, nội dung.

Ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, suốt nhiều tháng nay, các nghệ sĩ đã tất bật tập luyện. Đến nay, mọi sự chuẩn bị cho chương trình này đã gần như hoàn thiện. Dự kiến, sau khi phục vụ tại Festival Huế 2018 xong, “Văn hiến kinh kỳ” dự kiến sẽ được đưa vào chương trình Đại Nội Huế về đêm ở lần mở cửa sắp đến để phục vụ đông đảo người dân và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Văn hiến kinh kỳ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO