Văn hóa đọc vẫn sôi động

Lê Anh 12/03/2020 08:00

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến số lượt bạn đọc đến với đường sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Q.1) và các nhà sách trên địa bàn giảm so với mọi năm. Thay vào đó, nhiều hội sách online được tổ chức đã thu hút đông đảo các đối tượng bạn đọc tham gia.

Văn hóa đọc vẫn sôi động

Những người yêu sách có thể tiếp cận sách online trong đợt dịch này.

Để thỏa mãn nhu cầu văn hóa đọc của người dân do Hội sách TPHCM lần thứ 11-2020 (dự kiến tổ chức từ ngày 16 đến 22/3 tại công viên Lê Văn Tám nhưng tạm hoãn do dịch Covid-19), một số đơn vị tổ chức sự kiện và nhà xuất bản tổ chức mô hình hội sách online. Phía Công ty Phát hành sách TPHCM (FAHASA) có sáng kiến tổ chức chương trình Hội sách Fahasa Online 2020 trên website Fahasa.com trong suốt tháng 3/2020. Đến thời điểm hiện tại, hội sách online đang thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, với nhiều hoạt động hấp dẫn không thua kém Hội sách TPHCM được tổ chức thường niên hàng năm tại Công viên Lê Văn Tám. Bên cạnh đó, NXB Trẻ cũng nhanh chóng nắm bắt xu hướng này khi triển khai chương trình Tháng 3 sách Trẻ giới thiệu đến bạn đọc hàng trăm đầu sách, với mức chiết khấu 30% trên nhiều kênh phát hành, như Fahasa, Tiki,….

Theo ghi nhận, nhiều bạn trẻ mong muốn văn hóa đọc được đưa vào chương trình giáo dục phổ thông để xây dựng ngay từ đầu ý thức tiếp cận tri thức qua sách cho người trẻ. Em Nguyễn Dương Khánh Ngọc- học sinh lớp 5/6, Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (Q.11) chia sẻ, người bạn lớn nhất của em chính là những cuốn sách. Sách đã cho em một nguồn kiến thức dồi dào và giúp em hiểu được nhiều điều trong cuộc sống.

Bằng nhiều hình thức lan tỏa văn hóa đọc, nhiều địa phương và ngành xuất bản đang nỗ lực để cung cấp đến bạn đọc các kênh tiếp cận với sách phong phú, đa dạng về nội dung, hình thức, về đề tài, từ đó góp phần phát triển tri thức, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống,… cho cộng đồng, nhất là giới trẻ hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn hóa đọc vẫn sôi động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO