Tổng Cục Du lịch gửi xin lỗi đến du khách Australia

Hoàng Minh 29/05/2018 14:10

Xung quanh vụ việc nhóm du khách Úc bị bán tour kém chất lượng trên tàu du lịch Hoàng Phương, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn vừa có thư xin lỗi gửi tới bà Lynne Ryan, du khách người Australia.

Tổng Cục Du lịch gửi xin lỗi đến du khách Australia

Tàu Hoàng Phương HP 4686.

Cụ thể, bức thư nhấn mạnh “Trước hết thay mặt Tổng Cục Du lịch Việt Nam, tôi xin gửi tới Bà lời chào trân trọng. Tôi có đọc thông tin của Bộ về trải nghiệm tồi tệ ở vịnh Hạ Long thông qua trang web https://www.9news.com.au/ và trực tiếp trên trang Facebook của bà. Tôi lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra với bà và những người bạn của bà”.

Trong thư, Tổng Cục trưởng cũng thông báo với bà Lynne Ryan “ngay sau khi biết được thông tin nêu trên, chúng tôi đã làm việc với các cơ quan chức năng địa phương và các nhà cung cấp dịch vụ để tìm hiểu sự việc và đã xử phạt nghiêm khắc các doanh nghiệp đã có hành vi gian lận và vi phạm”.

Tổng Cục trưởng cũng cho biết “các doanh nghiệp vi phạm đã chấp hành quyết định xử phạt của các cơ quan quản lý. Đồng thời, nhân vụ việc này, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm bảo đảm an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ để tránh xảy ra những vụ việc tương tự”.

Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng gửi lời cảm ơn đến bà Lynne Ryan về những thông tin đã phản ánh để kịp thời khắc phục. “Nhân đây, tôi xin chuyển lời tới bà lời xin lỗi từ Đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi Vịnh Hạ Long của bà và các bạn. Tôi xin trân trọng mời bà trở lại Việt Nam theo một chuyến đi do chúng tôi thu xếp với mong muốn sẽ làm bà hài lòng trên một du thuyền tại vịnh Hạ Long và đến thăm một số diểm đến khác tại Việt Nam” Tổng Cục trưởng viết.

Trước đó, xung quanh vụ việc này, thanh tra Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định nhằm xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với công ty lữ hành bán tour du lịch Hạ Long Spring Travel Agency.

Theo đó, quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền, số 21, ngõ Huyện, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kinh doanh đại lý lữ hành nhưng không có có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành theo quy định tại Điều 43 Nghị định số 158 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch và quảng cáo.

Ngoài ra, Quyết định cũng nêu rõ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng và buộc hoàn lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi kinh doanh đại lý lữ hành mà không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.
Cơ sở này cũng không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ du lịch của bên giao đại lý lữ hành cho khách du lịch quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 43 Nghị định 158. Đồng thời bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Cơ sở này cũng không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và bị áp dụng mức phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Căn cứ Khoản 4 Điều 23 Luật Xử lý vi phạm hành chính, mức tiền phạt cụ thể đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung tiền phạt được quy định đối với hành vi đó. Quyết định nêu, tổng mức tiền phạt đối với hành vi vi phạm nêu trên của hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền là 8 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hải Phòng cũng xác nhận Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Hoàng Phương chi nhánh tại Hải Phòng hoạt động đưa, đón khách và lưu trú trên tàu HP 4686 khi chưa được cấp phép… Do đó, Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt doanh nghiệp này 15 triệu đồng. Ngoài việc bị thanh tra Sở Du lịch xử phạt hành chính, Sở Giao thông Vận tải cũng đã đình chỉ hoạt động một thời gian đối với tàu Hoàng Phương HP 4686.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Cục Du lịch gửi xin lỗi đến du khách Australia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO