Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Nam Trung bộ và Tây Nguyên: 25 năm xây dựng và phát triển

Văn phòng Nam Trung bộ - Tây Nguyên 14/04/2017 09:00

Đầu năm 1992, Văn phòng báo Đại đoàn kết khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên chính thức được thành lập, đứng chân trên địa bàn thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, phóng viên qua các thời kỳ đã phát huy tiềm năng, lợi thế, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, từng bước củng cố, xây dựng và vươn lên để đạt được những kết quả to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa đến thăm và chúc mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại Văn phòng.

Văn phòng Nam Trung bộ và Tây Nguyên được Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết giao phụ trách khu vực duyên hải Nam Trung bộ và 5 tỉnh Tây Nguyên. Đây là một trong những văn phòng đại diện đầu tiên được đứng chân tại thành phố Nha Trang xinh đẹp.

Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành (1992 – 2017), tập thể cán bộ, phóng viên qua các thời kỳ đã đoàn kết nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, từng bước củng cố, xây dựng và vươn lên trở thành một trong những văn phòng hàng đầu của Báo.

Được sự quan tâm, giúp đỡ từ Ban Biên tập cũng như sự giúp đỡ, tạo điều kiện từ lãnh đạo chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, trong những năm qua, cán bộ, phóng viên Văn phòng đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Từ khi thành lập Văn phòng đến nay, mọi thông tin, sự kiện lớn về chính trị, kinh tế, xã hội… trong khu vực luôn được phóng viên của báo liên tục cập nhật đến bạn đọc.

Đứng chân trên địa bàn còn rất nhiều khó khăn, toàn thể cán bộ, phóng viên của Văn phòng luôn nỗ lực hết mình để cập nhật những thông tin, sự kiện sớm nhất trong khu vực, cũng như đưa đến cho bạn đọc trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhiều thông tin thiết thực, ngày một hiệu quả hơn.

Văn phòng báo Đại đoàn kết khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên còn có nhiều bài viết phản ánh những cách làm hay, những việc làm tốt, xây dựng phát triển nhiều mô hình, nhiều dự án đạt hiệu quả kinh tế cao, tạo sự lan tỏa trong xã hội.

Đặc biệt là các tin, bài phản ánh về chủ quyền biển đảo, động viên khuyến khích ngư dân bám biển lâu dài vừa phát triển kinh tế, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc được thực hiện nhanh nhạy, kịp thời, đáp ứng yêu cầu.

Cùng với đó, những bài viết tuyên truyền về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp ở khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên cũng được thực hiện tốt.

Với những đóng góp trong những năm qua, Văn phòng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: Đạt giải A Giải báo chí toàn quốc, một giải lọt vào vòng chung khảo và nhiều giải báo chí ở địa phương.

Đặc biệt như loạt bài “Hành trình giải oan” của tác giả Nguyễn Chính, “Tà Yển Phúc không phải là gián điệp cho địch”. Hay các bài phản ánh về nạn phá rừng ở khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên; Loạt bài phản ánh về “Những tấm lòng từ thiện” của tác giả Hải Lộng… đã gây được tiếng vang và tạo được niềm tin đối với bạn đọc.

Ngoài nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trên báo, tập thể cán bộ, phóng viên toàn Văn phòng đã cùng với Ban Biên tập, Tòa soạn Báo luôn sẵn sàng đồng hành cùng những người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồng bào ta khi gặp thiên tai, bão lũ; vận động hỗ trợ tiền của, công sức xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết đã giao nhiệm vụ cho Văn phòng xuống với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, để tặng quà động viên bà con vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

Thời gian gần đây Ban Biên tập báo đã có những chỉ đạo cho Văn phòng kịp thời tìm kiếm, phát hiện những học sinh nghèo có nghị lực vươn lên trong cuộc sống và học giỏi để trao những suất học bổng kịp thời giúp đỡ cho các em tiếp tục con đường học tập.

Trong dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Văn phòng, Báo Đại Đoàn Kết cũng sẽ trao 20 suất học bổng cho các em là học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Khánh Hòa với tổng số tiền lên đến 60 triệu đồng (mỗi suất là 3 triệu đồng).

Đây là những suất học bổng từ Quỹ Thiện tâm và báo Đại Đoàn Kết phối hợp tổ chức trong chương trình “mỗi ngày một học bổng” cho các học sinh nghèo vượt khó.

Nhà báo Nguyễn Hải Lộng - Trưởng Văn phòng cho biết, trong thời gian tới, Văn phòng sẽ cố gắng duy trì, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên mọi lĩnh vực, nhất là hoạt động của Mặt trận các tỉnh trong khu vực.

Ngoài ra, văn phòng sẽ tăng cường đội ngũ phóng viên, cộng tác viên, đảm bảo cập nhật đầy đủ những tin tức, sự kiện chính trị, văn hóa trên địa bàn nhanh chóng và chính xác.

Qua 25 năm xây dựng và phát triển, Văn phòng đại diện báo Đại Đoàn Kết vinh dự được Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, chủ tịch UBND các tỉnh trong khu vực tặng nhiều Bằng Khen, giấy khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Nam Trung bộ và Tây Nguyên: 25 năm xây dựng và phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO