Văn phòng của tập đoàn truyền thông Fox Networks bị lục soát

Theo Vietnamplus 11/04/2018 11:11

Ngày 10/4, các nhân viên điều tra của Ủy ban châu Âu (EC) đã tiến hành lục soát văn phòng tập đoàn truyền thông Mỹ Fox Networks Group (FNG) của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch ở khu vực Hammersmith, phía Tây thủ đô London (Anh), nhằm thu thập tài liệu và dữ liệu lưu trữ máy tính phục vụ công tác điều tra về bản quyền thể thao.

Văn phòng của tập đoàn truyền thông Fox Networks bị lục soát

Nguồn: Bloomberg).

EC cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra các công ty truyền thông trên toàn Liên minh châu Âu (EU) liên quan đến việc các công ty này liên kết trái phép trong phân phối bản quyền thể thao và phát sóng.

Cuộc điều tra hiện mới ở giai đoạn đầu và và các thông tin điều tra chi tiết chưa được tiết lộ.

Người phát ngôn của FNG cho biết tập đoàn này cam kết hợp tác một cách đầy đủ và có trách nhiệm với các điều tra viên của EC.

Cuộc điều tra này diễn ra trong thời điểm vô cùng nhạy cảm đối với FNG, tập đoàn truyền thông vốn nổi tiếng với hệ thống truyền hình toàn cầu 21st Century Fox, trong bối cảnh FNG đang tìm kiếm một thỏa thuận giải quyết mang tính tình thế với Cơ quan Quản lý cạnh tranh và thị trường (CMA) của Anh, nhằm đảm bảo có thể mua 61% cổ phần kênh truyền hình trả tiền Sky News của Anh, khi có nhiều dư luận lo ngại rằng việc kiểm soát Sky News sẽ tạo điều kiện cho ông trùm Murdoch thống trị truyền thông Anh.

Hiện các kênh tin tức của tỷ phú Murdoch thu hút gần 30% khán thính giả ở Anh và chiếm thị phần về truyền thông gần như lớn nhất ở Anh, không kể kênh truyền hình BBC và kênh tin tức thương mại ITN.

Thông tin EC tiến hành điều tra liên quan đến việc vi phạm quy định cạnh tranh nhằm vào FNG có lợi cho tập đoàn truyền hình cáp Comcast lớn nhất của Mỹ.

Comcast cũng đang đặt mục tiêu thâu tóm Sky News và thậm chí đã đưa ra giá mua cao hơn của FNG, nhằm dùng Sky News để làm nền tảng phát triển tại thị trường châu Âu.

Cuối tháng Hai vừa qua, Comcast đã đưa ra mức giá 31 tỷ USD để cạnh tranh với tỷ phú Murdoch trong dự án thâu tóm Sky News.

Với giá đề xuất trên, Comcast, hiện sở hữu kênh truyền hình NBC và Universal Pictures, chấp nhận mua Sky News với giá 12,5 bảng Anh/cổ phiếu, cao hơn đáng kể so với mức giá 10,75 bảng Anh/cổ phiếu mà FNG đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn phòng của tập đoàn truyền thông Fox Networks bị lục soát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO