Văn phòng liên lạc phía Triều Tiên hoạt động trở lại

Duy Long 23/04/2019 08:00

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 22/4 cho biết một quan chức cấp phó Văn phòng liên lạc liên Triều của phía Triều Tiên đã trở lại làm việc tại Văn phòng sau nhiều tuần vắng mặt.

Văn phòng liên lạc phía Triều Tiên hoạt động trở lại

Văn phòng liên lạc liên Triều. Nguồn: AP.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh gia tăng quan ngại về sự sụt giảm các hoạt động trao đổi giữa 2 miền Triều Tiên trong khi đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên đình trệ. Theo Người phát ngôn của Bộ Thống Nhất Hàn Quốc Lee Sang-min, Bộ này xác nhận quan chức trên hiện đang làm việc bình thường tại Văn phòng ở thị trấn biên giới Kaesong của Triều Tiên.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc từ chối tiết lộ danh tính quan chức nói trên, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, ông Kim Kwang-song, một trong 2 cấp phó của Trưởng Văn phòng liên lạc của Triều Tiên Jon Jong-su, đang bố trí nhân sự cho Văn phòng này.

Trước đó, ngày 22/3 vừa qua Triều Tiên rút toàn bộ nhân sự khỏi Văn phòng trên, sau khi các cuộc gặp định kỳ hàng tuần giữa Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung và người đồng cấp Triều Tiên Jon Jong-su - người kiêm nhiệm Trưởng Văn phòng liên lạc - bị trì hoãn trong một thời gian dài.

Triều Tiên đã không tham dự cuộc họp hàng tuần người đứng đầu Văn phòng liên lạc liên Triều tuần thứ 8 liên tiếp dự kiến diễn ra ngày 19/4, làm gia tăng mối lo ngại về sự suy giảm các hoạt động trao đổi giữa 2 miền Triều Tiên trong bối cảnh các cuộc đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa bị đình trệ giữa Mỹ và Triều Tiên.

Văn phòng liên lạc liên Triều được khai trương hồi tháng 9 năm ngoái để tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi và hợp tác giữa 2 miền Triều Tiên theo thỏa thuận đạt được giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai bên diễn ra hồi tháng 4 năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn phòng liên lạc phía Triều Tiên hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO