Vào tù vì... ‘ngáo phây’

20/08/2020 17:12

Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện, vì hành vi làm nhục người khác. Có kết cục này vì Thiện đã bắt một nữ khách hàng phải quỳ gối xin lỗi, livestream trên mạng xã hội Facebook. Nhiều người cho rằng, nếu vợ chồng Thiện không “ngáo phây”, chưa chắc đã bị vướng vòng lao lý.

Thực ra thì với hành vi của Thiện hoàn toàn xứng đáng trả giá bằng vài năm ngồi... bóc lịch. Con người ta trên đời chỉ có thể quỳ trước các bậc sinh thành, dưỡng dục, vậy Thiện lấy quyền gì để bắt chị Dương Hiền phải quỳ gối trước anh ta?! Đó là còn chưa kể trong đoạn video clip livestream trên mạng Facebook, Thiện còn không ngớt lời chửi bới tục tĩu, đe dọa nạn nhân là không thể chấp nhận được.

Vẫn biết, cũng có không ít trường hợp có hành vi tương tự như Thiện, nhưng lại không hề bị cơ quan chức năng “sờ gáy”. Song, điều đó không có nghĩa là Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh làm sai. Khi vượt đèn đỏ trên đường, đừng suy bì với CSGT rằng, vì sao nhiều người cũng vượt đèn đỏ lại chỉ bắt lỗi một mình tôi. Tất nhiên cơ quan chức năng chỉ có thể xử lý khi phát hiện vi phạm, đừng so sánh.

Trong trường hợp này, nhiều người cho rằng do vợ chồng Thiện “ngáo phây”, livestream trên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ, tạo thành sức ép khiến cơ quan chức năng buộc phải xử lý. Cũng có thể là vậy, nhưng nếu vợ chồng Thiện không livestream trên Facebook, nhưng nạn nhân có chứng cứ đến cơ quan công an tố cáo hành vi làm nhục của Thiện, thì anh ta vẫn phải vào tù như thường.

Đằng này chẳng cần nạn nhân phải đến trình báo công an, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh cũng chẳng cần phải tốn thời gian, công sức, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để thu thập chứng cứ. Chính đoạn video clip của vợ chồng Thiện livestream trên Facebook đã là “chứng cứ thép” để kết tội anh ta rồi. Đó là lý do mà nhiều người cho rằng việc “ăn vụng không biết chùi mép” của vợ chồng Thiện đã dẫn đến “họa sát thân”.

Nói như vậy không có nghĩa cổ súy cho việc che giấu hành vi phạm tội để tránh sự trừng phạt của pháp luật. Đưa ra phân tích để thấy rằng, riêng việc bắt “thượng đế” quỳ gối xin lỗi đã là không thể chấp nhận được, đằng này lại công khai hành vi làm nhục người khác lên mạng xã hội là tỏ thái độ vô cùng coi thường pháp luật. Nếu cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Ninh không xử lý nghiêm minh sẽ tạo ra tiền lệ xấu cho những kẻ khác học theo.

Việc bắt một cô gái “liễu yếu đào tơ” quỳ gối van xin, rồi không ngớt văn tục, chửi bậy, dọa dẫm nạn nhân cho thấy thói lưu manh, sự côn đồ của Thiện. Thông thường thì người ta sẽ “nhẹ tay” với phái yếu, dù họ thực sự có lỗi. Vậy mà không những không “thương hoa, tiếc ngọc”, Thiện còn vượt quá giới hạn mà pháp luật cho phép. Do vậy, dù có livestream hay không, Thiện vẫn phải trả giá cho hành vi làm nhục người khác.

Việc Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh khởi tố, bắt tạm giam chủ quán Nhắng nước Hiền Thiện chắc chắn sẽ là tấm gương không chỉ để cho một số kẻ coi thường pháp luật soi vào, mà một số cơ quan chức năng ở những địa phương khác không còn dám “ngó lơ” những vụ đánh ghen, lột đồ rồi quay video clip, thậm chí livestream trên Facebook. Nếu pháp luật được thực thi nghiêm túc, tin rằng sẽ hạn chế tối đa những hành vi coi thường pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vào tù vì... ‘ngáo phây’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO