Vào World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam nhận thưởng nóng 1 tỷ đồng

26/05/2021 08:44

Với việc xuất sắc giành vé vào World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam đã nhận sự động viên rất kịp thời từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Ở trận lượt đi play-off tranh vé dự World Cup 2021, futsal Việt Nam có trận hòa 0-0 trước Lebanon. Với kết quả này, nếu giành một kết quả hòa có bàn thắng hoặc đánh bại đối phương, thầy trò HLV Phạm Minh Giang trở thành đội bóng cuối cùng đến VCK World Cup 2021 được tổ chức ở Lithuania.

Tuy nhiên, trận lượt về khó khăn hơn nhiều những gì người hâm mộ Việt Nam tưởng tượng. Đội tuyển futsal Việt Nam chịu rất nhiều sức ép từ đối phương, và nếu như không may mắn và đặc biệt nhờ tài năng của thủ môn Hồ Văn Ý, lưới của tuyển Việt Nam đã phải rung lên.

Tuyển futsal Việt Nam lần thứ 2 ghi tên mình vào World Cup.

Sang hiệp hai, tranh thủ nền thể lực vẫn còn sung mãn, các học trò HLV Phạm Minh Giang tiếp tục lựa chọn lối chơi tấn công với nhịp độ cao ở những phút đầu. Tuy nhiên, Lebanon lại là đội bóng tạo được nhiều pha uy hiếp khung thành hơn, nhưng vẫn không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý.

Bước ngoặt của trận đấu ở phút 37, Châu Đoàn Phát chính là người tạo nên sự khác biệt với pha đi bóng đầy nỗ lực trong sự đeo bám quyết liệt của cầu thủ đội bạn, trước khi hạ thủ thành Lebanon bằng cú dứt điểm nhẹ nhàng nhưng đủ hiểm hóc để đưa bóng vào lưới.

Mặc dù chưa đầy một phút sau, tuyển Lebanon có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Ali Tneich trong một tình huống đẩy đội hình chơi power-play.

Những phút cuối trận tuyển futsal Việt Nam đã chơi đầy quả cảm để bảo toàn kết quả hòa 1-1, đồng nghĩa với chiến thắng chung cuộc sau hai lượt trận nhờ luật bàn thắng sân khách.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã giành quyền góp mặt tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử Việt Nam ghi danh vào đấu trường futsal thế giới. Ở lần đầu tiên tham dự tại kỳ Futsal World Cup - Colombia 2016, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc lọt vào tới vòng 1/8 trước khi thua Nga.

Ngay sau trận đấu, nhằm kịp thời động viên tinh thần toàn đội, Thường trực BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định thưởng 1 tỷ đồng cho thành tích giành quyền vào World Cup của đội tuyển futsal Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng nhưng chắc chắn thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ còn được nhận nhiều hơn như thế với chiến tích vừa làm được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vào World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam nhận thưởng nóng 1 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO