VAR khước từ bàn thắng của Nhật Bản

24/01/2019 21:00

Trọng tài video không công nhận bàn thắng của Yoshida, ở hiệp một gặp Việt Nam tại tứ kết Asian Cup.

VAR khước từ bàn thắng của Nhật Bản

Kịch tính hiệp một diễn ra ở phút 25, khi Yoshida đưa bóng vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm từ quả phạt góc của Gaku Shibasaki. Trong tình huống này, đội trưởng Quế Ngọc Hải không kèm được đồng nghiệp bên phía Nhật Bản.

VAR khước từ bàn thắng của Nhật Bản - 1

Pha đánh đầu ở cự ly gần khiến Văn Lâm không kịp phản xạ. Yoshida (số 22) và đồng đội mừng bàn thắng khá điềm đạm. Ở trận gặp Ả-rập Xê-út ở vòng 1/8, trung vệ Takehiro Tomiyasu cũng đánh đầu mở tỷ số từ một quả phạt góc.

VAR khước từ bàn thắng của Nhật Bản - 2

Nhưng khi Nhật Bản vẫn đang chia vui bàn thắng, trọng tài chính Mohamed Abdulla ra dấu nhận được báo hiệu từ VAR, rồi chạy về khu kỹ thuật. Chỉ sau vài giây xem hình quay chậm, ông quyết định từ chối bàn thắng của Nhật Bản, và thổi phạt Yoshida vì lỗi chạm tay.

VAR khước từ bàn thắng của Nhật Bản - 3

VAR lần đầu được áp dụng ở Asian Cup 2019, từ trận Việt Nam - Nhật Bản. Ba trọng tài từ phòng kỹ thuật có quyền báo cho trọng tài chính nếu quyết định trước đó không chính xác. Phán quyết cuối cùng thuộc về trọng tài chính nước chủ nhà.

VAR khước từ bàn thắng của Nhật Bản - 4

Niềm vui của Phan Văn Đức (giữa) và Quế Ngọc Hải (phải) sau khi trọng tài từ chối bàn thắng của Yoshida. Việt Nam thậm chí đã dẫn trước nếu Quang Hải dứt điểm chính xác hơn trong thế đối mặt.

VAR khước từ bàn thắng của Nhật Bản - 5

Việc trọng tài từ chối bàn thắng nhờ VAR giúp CĐV Việt Nam phấn khích. Niềm vui của họ lớn hơn khi thầy trò Park chơi sòng phẳng với đối thủ hàng đầu châu lục. CĐV Việt Nam nhuộm đỏ một góc khán đài sân Al Maktoum. Lá cờ lớn với diện tích hàng trăm mét vuông được sử dụng. Hàng trăm CĐV cũng bay từ Việt Nam sang UAE ít giờ trước trận đấu chỉ để cổ vũ cho thầy trò Park.

VAR khước từ bàn thắng của Nhật Bản - 6

Ở tình huống xâm nhập cấm địa đầu tiên, Nhật Bản treo bóng bổng nhưng bị Duy Mạnh hóa giải đơn giản. Bóng bổng là sở trường của đội bóng áo xanh, khi chiều cao trung bình của họ hơn Việt Nam gần 5 centimet.

VAR khước từ bàn thắng của Nhật Bản - 7

Trong 10 phút đầu, Việt Nam chơi ngang ngửa đối thủ. Các hậu vệ áo đỏ không cho Nhật Bản có khoảng trống để phô diễn kĩ thuật. Đoàn Văn Hậu được giao nhiệm vụ kèm Ritsu Doan - ngòi nổ bên cánh phải Nhật Bản.

VAR khước từ bàn thắng của Nhật Bản - 8

HLV Park Hang-seo (trái) như thường lệ chỉ ngồi trên ghế huấn luyện chỉ đạo cầu thủ trong hiệp một. Trong khi đó, HLV Hajime Moriyasu liên tục la hét học trò trên đường biên.

VAR khước từ bàn thắng của Nhật Bản - 9

Công Phượng (số 10) nổi bật với những pha rê bóng đơn độc nhưng giảm thiểu áp lực cho đồng đội ở tuyến dưới. Thậm chí nếu sút chính xác hơn, Công Phượng đã mở tỷ số.

Theo Vnexpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VAR khước từ bàn thắng của Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO